ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิจารณ์สนั่น! ปลูกกัญชาในกระทรวงสาธารณสุข

ข่าวสังคม 8 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - การปลูกกัญชาในกระทรวงสาธารณสุข เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมาก ชมรมแพทย์ชนบท เปิดประเด็นและตั้งคำถาม ใครเป็นผู้จดแจ้งการปลูกกัญชาได้ในสถานที่ราชการ และเมื่อต้นกัญชาเติบโต และถ้าออกดอกขึ้นมา จะมีการระมัดระวัง หรือนำไปใช้ประโยชน์อย่างไร

ต้นกัญชาที่ปลูกไว้ที่อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข บริเวณชั้น 4 ใกล้กับห้องทำงานของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มี 2 ต้นใส่กระถาง อยู่บริเวณระเบียงอาคาร และยังมีอีกจำนวนมากหน้าสวนหย่อมชั้นล่างอีกเป็นจำนวนมาก นักข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามจากเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ระบุว่าเป็นต้นกัญชาที่ได้เป็นของขวัญมาจากองค์การเภสัชกรรม และวิสาหกิจชุมชนต่าง ๆ ที่นำต้นกัญชามามอบให้ไว้ในโอกาสต่าง ๆ ยังไม่ได้นำไปไว้ที่ไหน ก็ตั้งวางประดับไว้ที่กระทรวงสาธารณสุข

ชมรมแพทย์ชนบท วิจารณ์การปลูกกัญชาที่กระทรวงสาธารณสุข แต่งอาคารและสวนด้วยต้นกัญชาที่กระทรวงสาธารณสุข น่าจะเป็นที่เดียวในโลกที่ปลูกต้นกัญชาโชว์เด่นอยู่กลางอาคารสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขกันเลยทีเดียว พร้อมตั้งคำถามว่า ได้ขอจดแจ้งการปลูกแล้วใช่ไหม และใครเป็นผู้ขอใช้สถานที่ราชการมาปลูกกัญชา เรียกร้องให้กระทรวงสาธารณสุข แสดงข้อมูลให้สาธารณะทราบอย่างโปร่งใสหน่อย แล้วพอมีการออกช่อดอกกัญชาขึ้นมา จะระวังการขโมยหรือนำไปใช้ได้อย่างไร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark