ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งหาต้นตอเพลิงไหม้ MOUNTAIN B [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - เสี่ยบี เจ้าของร้านเมาน์เทนบีผับ ยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุเพลิงไหม้ พร้อมเดินหน้าเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ หลังศาลให้ประกันตัว ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แต่ผ่านไปแล้ว4 วัน ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของเพลิงไหม้ได้ ติดตามจากรายงานศิรัณพร มูลอุทก

เสี่ยบี หรือนายพงศ์ศิริ อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน MOUNTAIN B ผับ เอ่ยปากขอโทษ เสียใจ และพร้อมรับผิดชอบกับครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงมรณะทั้งหมด ในระหว่างถูกตำรวจคุมตัวออกจากห้องขัง สภ.พลูตาหลวง จังหวัดชลบุรี ไปฝากขังศาลจังหวัดพัทยา หลังตกเป็นผู้ต้องหา ฐานความผิดกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต จากเหตุเพลิงไหม้ร้าน MOUNTAIN B ผับ จนมีผู้เสียชีวิต 15 คน บาดเจ็บอีก 37 คน

ทนายความ ยื่นหลักทรัพย์ใช้ประกันตัวเสี่ยบี เป็นเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท กระทั่งศาลพิจารณาอนุญาตให้ประกันตัว ด้วยวงเงิน 300,000 บาท พร้อมติดกำไล EM กำหนดเงื่อนไข ห้ามยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และให้ผู้ต้องหามารายงานตัวเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 ครั้งที่ 4 และครั้งที่ 7
ภายหลังได้รับการประกันตัว เสี่ยบี ยกมือไหว้ขอโทษจากนี้จะเดินหน้าเยียวยา ช่วยเหลือครอบครัวผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้อย่างเต็มที่

ขณะที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน หรือพฐ. ส่วนกลาง และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 นับ 20 นาย นำกำลังเข้าตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเป็นครั้ที่ 2 เร่งหาสาเหตุที่แท้จริงของสาเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งใช้เวลาในการตรวจสอบนานกว่า 4 ชั่วโมง จากนั้นได้นำข้อมูลมาร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี เพื่อส่งให้พนักงานสอบสวน ประกอบสำนวนในการดำเนินคดีต่อไป

ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ระบุ พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง พยานแวดล้อมไปแล้วมากกว่า 30 ปาก แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เพราะต้องรอผลการตรวจสอบจากกองพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งได้ขอให้เร่งดำเนินโดยเร็วที่สุด และขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อเพิ่มเติมกับเสี่ยบี รวมถึงยังไม่มีการออกหมายจับใครเพิ่มเติม

ด้านเทศบาลเมืองสัตหีบ เข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับเสี่ยบีเพิ่มอีก 2 ข้อหาคือ ดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต และขออนุญาตใช้อาคารผิดประเภท ซึ่งทางตำรวจจะมีการรวบรวมหลักฐานในส่วนนี้ เพื่อดำเนินการแจ้งข้อหากับเสี่ยบีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark