ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แก๊งส่งน้ำแข็ง เปิดศึกยิงกลางเมือง หลังส่งน้ำแข็งทับเส้นทาง จ.พระนครศรีอยุธยา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปดูเหตุอุกอาจที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หลังมีพนักงานโรงงานน้ำแข็ง 2 โรงงานเปิดศึกยิงกันกลางถนน และมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองขับรถตู้ตามมาติดๆ ก่อนพนักงานโรงงานน้ำแข็งทั้ง 2 โรงงานจะวิ่งหนี โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 คน ส่วนที่เหลือถูกจับได้ภายหลัง

นี่เป็นนาทีที่พนักงานส่งน้ำแข็ง 2 โรงงาน คือโรงน้ำแข็งอโยธยา และโรงน้ำแข็งพันล้าน ปะทะกัน โดยจะเห็นรถแฮมเมอร์สีแดงของกลุ่มพันล้านพุ่งชนใส่รถกระบะของกลุ่มอโยธยา และมีรถกระบะสีดำจอดบังทางให้ ก่อนเปิดฉากยิงกัน โดยมีรถตู้ของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเกาะเรียนตามมาติด ๆ เพื่อระงับเหตุ โดยเกิดเหตุบนถนนวัดใหญ่ชัยมงคล-วัดพนัญเชิง ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งหลังจากทั้งสองฝ่ายขับรถชนกันและเปิดฉากยิงกัน เจ้าหน้าที่ก็เข้าพยายามระงับเหต แต่ทั้ง 2 ก็พยายามหลบหนี แต่ก็ถูกจับในเวลาต่อมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง พร้อมตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา สามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ทั้งหมด ตรวจค้นภายในรถของฝั่งโรงน้ำแข็งพันล้านพบปืนหลายกระบอก ส่วนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง 3 คน ที่ตามมาก็ถูกยิงสวนมาเช่นกัน จึงมีการยิงตอบโต้ โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า ตามกลุ่มนี้มาเกือบสัปดาห์แล้ว และมีการประสานตำรวจช่วยระงับเหตุ

ด้าน 1 ใน พนักงานของกลุ่มพันล้าน อ้างว่า เมื่อเช้าขับรถมาส่งน้ำแข็งตามปกติ แต่ถูกกลุ่มอโยธยาขับรถมาปาดหน้าหวังให้ชน และมีคนกว่า 10 คน ออกมาล้อมรถ จึงมีการโทรแจ้งผู้จัดการซึ่งเป็นคนขับรถแฮมเมอร์สีแดง ให้ออกมาช่วยเหลือ ซึ่งยอมรับว่าน่าจะมาจากธุรกิจส่งน้ำแข็ง

ขณะ พลตำรวจตรี พัลลภ แอร่มหล้า ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่า ตำรวจสามารถจับกุมผู้เกี่ยวข้องได้ 13 คน บาดเจ็บ 2 คน โดยทั้งหมดแจ้งข้อหา แจ้งข้อหาชุลมุนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส ส่วนควาผมิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน พยายามฆ่า มีฝั่งฝ่ายปกครอง กับกลุ่มพันล้านที่ถูกดำเนินคดี ยึดรถได้ 4 คัน ปืน 7 กระบอก โดยเบื้องต้นคาดว่าจากความขัดแย้งทางธุรกิจ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark