ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึกกลางกรุง เพลิงไหม้อาคาร จัสแมกไทย ย่านสาทร คาดเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ระทึกกลางกรุง เพลิงไหม้อาคารจัสแมกไทย เป็นอาคาร 2 ชั้นที่ตั้งของคณะที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย ในย่านสาทร กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ด้านหลังสถานเอกอัครราชทูตเยอรมนี ประจำประเทศไทย ได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ด้านใน ขณะที่ตำรวจคาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้จากบริเวณชั้น 2 อย่างรุนแรง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของผู้คนที่ผ่านไปมาในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ค่ำวานนี้ เหตุเกิดในย่านสาทรใต้ ปากซอย 1 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ โดยอาคารที่เกิดเหตุเป็นที่ทำการของคณะ
ที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย หรือ จัสแมกไทย พบเปลวเพลิงลุกลามไหม้สายไฟฟ้าที่อยู่ด้านนอก ได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงจำนวน 5 คัน เข้าฉีดน้ำระงับเหตุประมาณ 40 นาที จึงควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

จากการตรวจสอบภายหลังเปลวเพลิงสงบลง พบข้าวของเครื่องใช้ที่อยู่ภายในตัวอาคารชั้น 2 ถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ขณะที่บริเวณชั้นล่างเสียหายในบางส่วน และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เคราะห์ดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ด้านใน

ล่าสุดในช่วงสายของวันนี้ ตำรวจ สภ.ทุ่งมหาเมฆ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุอีกครั้ง โดยเบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับคณะที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เป็นองค์กรความช่วยเหลือด้านความมั่นคงของสหรัฐฯ และสำนักงานรับผิดชอบพื้นฐานภายในประเทศที่รับผิดชอบการฝึกระดับทวิภาคีและพหุภาคีทั้งหมดของสหรัฐฯ ที่จัดขึ้นในประเทศไทย โดยมีหัวหน้าหน่วยจัสแมกไทย คือ ผู้แทนทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark