ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คุณครูกระดูกเหล็ก ขับรถตกเหวลึกแค่ฟกช้ำเล็กน้อย จ.เพชรบูรณ์

ข่าวภูมิภาค 9 สิงหาคม 2565 - เช้าข่าว 7 สี - คุณครู 2 คนในจังหวัดเลย  ขับรถตกลงไปในเหวลึก 100 เมตร ช่วงที่กำลังตกเหว รถก็พลิกคว่ำหลายตลบ หลายคนฟังเพียงเท่านี้ ก็ต้องเอาใจช่วย ภาวนาขออย่าให้คุณครูเป็นอะไรมาก

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 8 ถนนสายด่านซ้าย-นครไทย พื้นที่บ้านบ่อโพธิ์ อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก ริมถนนเป็นเหวลึกเต็มไปด้วยต้นไม้ขึ้นรก ตำรวจ สภ.นครไทย และหน่วยกู้ภัย ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านน้ำหมัน ซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย บอกว่ามีคุณครูหญิง 2 คน ขับรถตกลงไปในเหวลึกข้างทาง ตอนนี้คุณครูยังมีสติพูดคุยรู้เรื่อง หลังรับแจ้ง ตำรวจ และกู้ภัยก็รีบไปตรวจสอบ จนเจอจุดที่รถตกลงไป มองลงไปในเหวด้านล่าง ความลึกประมาณ 100 เมตร พบรถกระบะหงายท้องล้อชี้ฟ้าอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบใช้เชือกโรยตัวไต่ลงไปช่วยเหลือ เพราะดูจากสภาพแล้ว คนที่อยู่ในรถน่าจะได้รับบาดเจ็บมาก

แต่เมื่อลงไปถึงรถ เจ้าหน้าที่ตะโกนพูดคุยถามตอบกับคุณครู ก็ต้องพบกับความประหลาดใจสุด ๆ สภาพคุณครูเหมือนกับว่าไม่เป็นอะไรเลย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงหาทางช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถได้ โดยคุณครูทั้ง 2 คน คือ นางสาวยุพิน มาสิน อายุ 53 ปี เป็นคนขับรถ และนางสาววิภาภรณ์ ยอดทองดี อายุ 50 ปี เป็นเพื่อนครูที่นั่งมาด้วย ทั้งคู่เป็นครูของโรงเรียนบ้านน้ำหมัน ตรวจสอบแล้วพบว่ามีเพียงร่องรอยถลอก และฟกช้ำเล็กน้อยเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงพาไต่เชือกขึ้นมาจากเหวลึก เมื่อขึ้นมาด้านบนได้ ก็เข้าสวมกอดเพื่อนครูที่มาลุ้นเอาใจช่วย ปลอบอกปลอบใจกันพักใหญ่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์ตรวจเช็กร่างกายโดยละเอียดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark