ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เคลียร์ดรามา ครูตบเด็กนักเรียน ที่ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังมีการแชร์คลิปดรามาครูตบนักเรียนในห้องเรียน ล่าสุด รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเรียกคู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาสอบถามแล้ว โดยครูยอมรับทั้งน้ำตาว่ากระทำดังกล่าวจริง แต่ไม่มีเจตนาทำร้ายเด็ก ขณะที่ผู้ปกครองก็ไม่ติดใจเอาความ

เป็นคลิปที่เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ภาพขณะที่อาจารย์ท่านหนึ่งทำโทษนักเรียนชาย 2 คน ด้วยการตบหน้า พร้อมบอกเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในศรีราชา จังหวัดชลบุรี และระบุถึงเด็กนักเรียนจะทำผิด ก็ไม่ควรลงโทษรุนแรงเช่นนี้

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าวที่โรงเรียนบริษัทไทยกสิกรสงเคราะห์ หมู่ 1 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบกับ นายสิทธิโชค ศรีดี รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน ซึ่งได้เชิญนางสาวณัชชา ทรงภักศิลปะดี ครูสอนคอมพิวเตอร์ ครูที่อยู่ในคลิป รวมทั้งผู้ปกครองของเด็กชายชั้น ม.2 มาสอบถามในกรณีดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่าเหตุเกิดเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ครูได้ให้นักเรียนไปกรอกแบบสอบถาม ซึ่งต้องลงทะเบียนในคอมพิวเตอร์ โดยกรอกเลขประจำตัว 13 หลัก เพื่อล็อกอินเข้าใช้เครื่อง นักเรียนในคลิป 3 คน เข้าห้องเรียนสาย และจำเลข 13 หลักล็อกอินเข้าคอมไม่ได้ ครูจึงให้นักเรียนไปนั่งโต๊ะคอมพิวเตอร์ด้านหน้าที่เพื่อนกรอกข้อมูลเสร็จแล้ว ก่อนใช้มือตีไปที่ต้นคอของเด็กจริง

ทั้งนี้ นางสาวณัชชายืนยันว่าไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายเด็ก และเมื่อมีคลิปออกมาเป็นกระแสโลกโซเชียล ถูกมองครูว่าใช้ความรุนแรง ทั้งที่จริง ๆ ไม่ถึงขนาดนั้น ตอนนี้รู้สึกหมดกำลังใจ รู้สึกว่าไม่เห็นความหวังดีของครูที่อยากให้เด็กเป็นคนดีเท่านั้นเอง

ขณะที่ เด็กชายวัย 12 ขวบ ที่อยู่ในคลิปบอกมื่อได้ฟังเหตุผลคุณครูแล้ว ก็ยอมรับผิดที่ตนเองมาสาย และไม่ได้โกรธครูแล้ว

ส่วนผู้ปกครองของเด็กชายก็บอกเข้าใจคุณครู เข้าใจความหวังดีของครู และมองว่าไม่ได้ทำรุนแรงมากเกินไป อยากให้คุณครูดูแลนักเรียนแบบนี้ต่อไป

ด้านรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียน เปิดเผยว่า ครูณัชชาเป็นคนตั้งใจสอน และพูดจาค่อนข้างเสียงดังทำให้เด็กกลัว และเป็นครูคนเดียวที่สามารถควบคุมนักเรียนชั้นมัธยมให้เชื่อฟังได้ อย่างไรก็ตาม หลังการพูดคุยกัน ผู้ปกครองได้ขอโทษคุณครูที่ทำให้ไม่สบายใจกับกระแสดรามา และอยากให้ครูดูแลสั่งสอนเด็กนักเรียนแบบนี้ต่อไป ซึ่งทางคุณครูเองก็ยอมรับและจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark