ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ท้ากันไปมา ปมเหตุไล่ฟันเยาวชนอายุ 17 ปี เขตบางบอน กทม.

ข่าวอาชญากรรม 9 สิงหาคม 2565 - เช้านี้ที่หมอชิต - จากเดิมที่มีข้อมูลเชื่อได้ว่า เหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้ายกันในซอยเอกชัย 76 แยก 2 เขตบางบอน ที่ทำให้เยาวชนอายุ 17 ปี ถูกฟันข้อมือขาด น่าจะเกิดจากเรื่องความแค้นระหว่างวัยรุ่น 2 ชุมชน แต่จากการสอบปากคำ ยังมีข้อมูลบางอย่างที่คลุมเครือ จึงยังไม่สรุปว่าปมเหตุแท้จริงเกิดจากสาเหตุใด

จากเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นถืออาวุธมีดดายหญ้า สวมหมวกกันน็อก เดินไล่ล่าหาคู่อริอยู่ภายในซอยเอกชัย 76 แยก 2 แขวงคลองบางพาล เขตบางบอน กรุงเทพฯ เมื่อตอน 02.30 น. ของวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนรุมทำร้ายร่างกายเยาวชนชายอายุ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกฟันข้อมือซ้ายขาด แล้วพากันแยกย้ายหลบหนีไป

ตำรวจ สน.บางขุนเทียน เชิญผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ปากคำ หนึ่งในนั้นเป็นคนที่อยู่ในกลุ่มผู้ได้รับบาดเจ็บ พยานรายนี้ เล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุได้ทะเลาะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุครั้งแรกตอนประมาณ 23.00 น. อีกฝ่ายสู้ไม่ได้ มีคนฝั่งผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ 1 คน จากนั้นใกล้ช่วง 02.00 น. ฝ่ายผู้ก่อเหตุได้ยกพวกมาท้าตีกันอีกรอบ โดยบอกว่าจะมาสู้กันแบบแฟร์ ๆ จำนวนเท่ากัน เพื่อนในกลุ่มทนคำยั่วยุไม่ไหวจึงรับคำท้าพากันออกไป แต่กลับพบว่าอีกฝ่ายมีคนมากกว่า เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงพากันหลบหนี แต่เพื่อนที่ข้อมือขาดหนีไม่ทันถูกฟันได้รับบาดเจ็บ

ขณะที่ พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ไปประชุมร่วมกับฝ่ายสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 และ สน.บางขุนเทียน ก่อนจะเปิดเผยว่า เดิมที่ผลการสืบสวนเชื่อได้ว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากเรื่องความแค้นระหว่างวัยรุ่น 2 ชุมชน แต่จากการสอบปากคำพยานทั้ง 2 ฝ่าย ที่เรียกมาสอบสวนทั้งหมด 3 คน กลับพบว่าเดิมทั้งสองกลุ่มเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน บางกลุ่มก็ยังเป็นนักเรียนโรงเรียนอาชีวะด้วย จึงไม่สามารถตัดประเด็นนี้ทิ้งได้ ส่วนเรื่องการออกหมายจับผู้ร่วมก่อเหตุทั้งหมด ยังต้องใช้เวลาอีกระยะในการสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark