ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับตาพายุดีเปรสชัน ในทะเลจีนใต้

ข่าวสังคม 9 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - จับตาพายุดีเปรสชัน ในทะเลจีนใต้ ดึงร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือ ภาคอีสาน วันนี้ ยังมีฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ขณะที่กรุงเทพมหานคร ท้องฟ้ายังไม่สดใส อาจมีฝนฟ้าคะนองในช่วงบ่าย ถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบัับที่ 8 เตือน ฝนตกหนักถึงหนักมาก จากร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย เข้าสู่พายุดีเปรสชัน ในทะเลจีนใต้ตอนบน มีลมพัดจากหลายทิศทางรอบ ๆ พายุ พายุลูกนี้ คาดว่าจะขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ ในวันที่ 10-11 สิงหาคมนี้ 

อิทธิพลทางอ้อมจากพายุลูกนี้ ดึงให้ร่องมรสุมแรงขึ้น จึงยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม  น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ส่วนกรุงเทพมหานคร วันนี้ มีฝน 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อาจจะมีฝนฟ้าคะนองได้ในช่วงบ่าย-ค่ำ และมีฝนตกหนักบางแห่ง และตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปฝนจะลดลง

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนบริเวณอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  ชาวเรือ ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง เรือเล็กในทะเลอันดามันตอนบนต้องงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark