ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สาวหล่อรวมตัวร้อง ถูกหลอกทำศัลยกรรมผ่าตัดหน้าอก

ประเด็นเด็ด 7 สี - กลุ่มสาวหล่อรวมตัวร้องทุกข์ หลังถูกสาวหล่อรายหนึ่งหลอกให้ผ่อนจ่ายเงินล่วงหน้า เพื่อทำศัลยกรรมผ่าตัดหน้าอกกับคลินิกแห่งหนึ่ง แต่เมื่อจ่ายเงินครบจำนวน กลับไม่ได้ผ่าตัด ทำสูญทรัพย์รวมกว่า 2 ล้านบาท.

กลุ่มผู้เสียหาย ซึ่งเป็นสาวหล่อนับ 10 คน รวมตัวขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังสาวหล่อซึ่งอ้างตัวเป็นเซลของคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กหาลูกค้า ที่ต้องการทำศัลยกรรมผ่าตัดเต้านม ด้วยโพรโมชันล่อใจ จ่ายเงินเต็มจำนวนในราคาถูกกว่าท้องตลาดเกือบครึ่ง และให้ผ่อนจ่ายเงินจนครบก่อนค่อยผ่าตัด โดยมีการโชว์รีวิวลูกค้าที่เคยผ่าตัดมาแล้วหลายรายเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ

กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อจึงผ่อนจ่ายเงินให้กับสาวทอมคนดังกล่าวจนครบแต่กลับไม่ได้ผ่าตัด เมื่อติดต่อสอบถามไปยังคลินิกศัลยกรรมก็ได้รับคำตอบว่า สาวหล่อคนดังกล่าวไม่ได้เป็นเซลของคลินิก เป็นแค่เอเจนซีที่ส่งลูกค้าให้กับหลายคลินิก

เมื่อผู้เสียหายโทรศัพท์สอบถามสาวหล่อคนดังกล่าว ก็จะบ่ายเบี่ยง พร้อมอ้างว่าตัวเองกำลังแย่ ขอให้รอตนหาเงินก่อน แต่พอทวงถามหนักเข้า ผู้เสียหายหลายรายกลับได้คำตอบว่า ให้ไปฟ้องร้องเอา เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีผู้เสียหายถูกหลอกเงินไปไม่ต่ำกว่า 20 คน แต่ละคนสูญเงินไม่ต่ำกว่า 60,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

อีกทั้งยังพบว่าสาวหล่อคนดังกล่าวยังคงโพสต์หลอกลวงคนอื่นอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีคลินิกศัลยกรรมอีก 4 แห่งถูกหลอกด้วยเช่นกัน โดยส่งลูกค้ามาทำศัลยกรรมด้วยหลายราย แต่ไม่ยอมจ่ายเงินให้ทั้งที่รับเงินจากลูกค้ามาแล้ว

ทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า ความเสียหายทั้งของกลุ่มสาวหล่อ และคลิกนิกศัลยกรรมที่ตกเป็นเหยื่อ รวมมูลค่าทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท หลังจากนี้จะรวบรวมผู้เสียหายไปแจ้งความกับตำรวจ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดข้อหาฉ้อโกงประชาชน, ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และความผิดตาม พ.ร.บ. สถานพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark