ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมเมืองขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ฝนถล่มหนักในเขตตัวเมืองขอนแก่น ส่งผลให้น้ำท่วมถนนหลายสาย และท่วมเข้าในหลายพื้นที่

ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมเมืองขอนแก่น
โดยฝนตกหนักต่อเนื่องในเขตเมืองขอนแก่น ตั้งแต่ช่วง 21.00 น.เมื่อคืน ทำให้มีน้ำรอการระบายครอบคลุมพื้นที่ถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รอยต่อกับเทศบาลตำบลบ้านเป็ด และเทศบาลตำบลเมืองเก่า รวมไปถึงถนนมิตรภาพ หนองไผ่ ตลาดจอมพล ในขณะเดียวกันมีน้ำรอการระบายครอบคลุมพื้นที่ถนน ระดับ 20 เซนติเมตร ถนนบางช่วง รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ขนาดเล็กผ่านไม่ได้

ทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และทางจังหวัดขอนแก่น ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และแจ้งเตือนให้หลีกเลี่ยงเส้นทาง ที่มีน้ำท่วมสูงเป็นการชั่วคราว เนื่องจากมีรถเสียและเกิดอุบัติเหตุ พร้อมกับจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร

เพชรบูรณ์ อ่วม น้ำยังท่วมหนัก
จังหวัดเพชรบูรณ์ ทหารและอาสามูลนิธิกกไทรหล่มสัก ต้องช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ที่อยู่ในชุมชนเทศบาลตำบลตาลเดี่ยว อำเภอหล่มสัก ขึ้นสู่ที่สูง เนื่องจากเกรงว่าน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่กำลังไหลเข้าท่วมอยู่ในขณะนี้ เพิ่มระดับสูงขึ้นอีก

โดยเดินฝ่ากระแสน้ำไปยังบ้านหลังดังกล่าว เพื่อนำผู้ป่วยสูงอายุนอนติดเตียง ขึ้นไปอยู่บนชั้นสองของบ้าน ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบันไดทางขึ้นค่อนข้างแคบ และชั้นล่างมีน้ำที่ยังคงไหลค่อนข้างแรง แต่ในที่สุดก็สามารถเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปอยู่ชั้นสองของบ้านได้สำเร็จ

น้ำท่วมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ของปี โดยเข้าท่วมตั้งแต่กลางดึกของคืนวันที่ 8 ต่อเนื่องวันที่ 9 สิงหาคม ระดับน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว หน่วยงานต่าง ๆ ได้ให้การช่วยเหลือ ทั้งนำเรือท้องแบนมาคอยรับส่งประชาชน นำน้ำและอาหารไปแจกจ่ายให้กับผู้ที่ติดอยู่ในบ้าน โดยมวลน้ำก้อนที่ 2 จากอำเภอหล่มเก่า คาดว่าน่าจะมาถึงในพื้นที่ตำบลตาลเดี่ยว ประมาณ 12.00 น.ของวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark