ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กทม.คุมเข้มสถานบันเทิง เพื่อความปลอดภัยนักเที่ยว

เช้านี้ที่หมอชิต - ตรวจเข้มสถานประกอบการโคโค่วอล์ก เขตราชเทวี ย้ำธุรกิจกลางคืนอยู่ได้ คนมาเที่ยวต้องปลอดภัย

เป็นการลงพื้นที่สถานประกอบการ โคโค่วอล์ก เขตราชเทวี ซึ่งเป็นอีกสถานประกอบการในจำนวนหลายแห่ง เพื่อจัดทำรายงานส่งให้ผู้ว่าฯ กทม.เห็นโจทย์ และกำหนดมาตรการสร้างความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ประชาชน ทั้งในเรื่องโครงสร้าง ทางหนีไฟ หากเห็นว่าไม่ปลอดภัย กทม.จะสั่งให้ปิดทันที เพื่อดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้องตามมาตรการ 5 ข้อ คือ ทางเข้าออก, เครื่องดับเพลิง, ไฟฉุกเฉิน, ประตูหนีไฟ และสิ่งของตั้งวางกีดขวาง

ทั้งนี้ สถานประกอบการดังกล่าวจะเป็นร้านอาหารเป็นหลัก มีดนตรีประกอบ เป็นสถานประกอบการขนาดเล็ก ไม่ใหญ่มาก ไม่ซับซ้อนมาก ส่วนใหญ่เป็นอาคารชั้นเดียว ติดกระจกใส มีทางเข้าออก ทางหนีไฟอยู่ด้านข้างหรือด้านหลัง

โดยหากพบสถานประกอบการยังดำเนินการไม่ถูกต้อง ก็จะแจ้งให้แก้ไขในระยะเวลาเบื้องต้น 7 วัน เช่น ไฟฉุกเฉิน, ทางหนีไฟ, ถังดับเพลิง ถ้าสิ่งไหนดำเนินการแก้ไขได้ยาก ก็จะให้เวลาเพิ่มขึ้นอีก

ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ ผู้ว่าฯ กทม. คือ สถานประกอบการต้องแก้ไขให้ถูกต้อง เพื่อทำให้ผู้ที่มาใช้บริการมีความปลอดภัยสูงสุด และที่สำคัญ สถานประกอบการต้องดำเนินธุรกิจต่อไปได้ เพราะยังมีประชาชนดำรงชีวิตอยู่กับธุรกิจกลางคืน หาเลี้ยงครอบครัวได้ แต่ต้องทำให้คนที่มาเที่ยวปลอดภัยด้วย นั่นคือ ปลอดภัยดี เศรษฐกิจดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark