ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ไล่ล่ารถกระบะขับหนีด่านตำรวจ ชนดะรถชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพนาทีระทึก ไล่ล่าคนขับรถกระบะส่งของ เสพยาบ้า ขับหนีด่านตำรวจ สภ.สำโรงเหรือ จังหวัดสมุทรปราการ ชนดะรถชาวบ้านเสียหายเกือบ 10 คัน แถมยังไม่ยอมหยุด ขับหลบหนีข้าม 5 จังหวัด สุดท้ายน้ำมันหมด จนมุมที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยจอดรถกระโดดหนีลงคูน้ำ แต่ไม่รอด ถูกตำรวจจับในสภาพเนื้อตัวหนาวสั่น

ตำรวจสายตรวจ สภ.สำโรงเหนือ นำกำลังไล่ล่าสกัดจับรถกระบะส่งของแบบปิดทึบ ขณะแหกด่านตรวจ ภายหลังชนดะรถชาวบ้านได้รับความเสียหาย โดยขับรถไล่ล่าจากบริเวณด่านตรวจถนนศรีนครินทร์ ก่อนถึงแยกหนามแดง-บางพลี พื้นที่ตัวเมืองสมุทรปราการ มุ่งหน้าทางด่วนกาญจนาภิเษก พุ่งชนไม้กั้นด่านเก็บเงินพระราม 2 ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และชนรถชาวบ้านไปตลอดทาง โดยเจ้าหน้าที่ได้บีบแตรเรียกให้หยุดรถ

แต่เจ้าตัวก็ไม่สนใจ จนต้องวิทยุขอกำลังเสริมจากตำรวจทางด่วน ตำรวจทางหลวง และตำรวจท้องที่อีกหลายแห่งตามเส้นทางที่คนขับรายนี้หลบหนี มุ่งหน้าไปยังอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ต่อเนื่องเส้นทางบางปะอิน ผ่านเข้าเขตจังหวัดปทุมธานี เข้าสู่พื้นที่อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หวังจะไปออกอำเภอเสนา แต่สุดท้ายเกิดน้ำมันหมดกลางทาง คนขับจึงจอดรถและกระโดดลงคูน้ำข้างทาง เพื่อหวังหลบซ่อนตัว

แต่ถูกตำรวจตามจับกุมเอาไว้ได้ ในสภาพเนื้อตัวเปียกปอน พร้อมควบคุมตัวกลับมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.สำโรงเหนือ ภายหลังใช้เวลาในการไล่ล่านานนับชั่วโมง โดยข้ามเขตพื้นที่รวม 5 จังหวัด ระยะทางไกลกว่า 100 กิโลเมตร 

จากการสอบสวนทราบชื่อคนขับรถกระบะรายนี้ คือ นายณัฐพล อ้นอ่ำ อายุ 44 ปี ตรวจค้นในตัวพบยาบ้า 1 เม็ด ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกง พร้อมกับบอกว่าสาเหตุที่หลบหนี เพราะกลัวถูกตำรวจจับ เนื่องจากตัวเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ 1 เม็ด ก่อนที่จะออกมาทำงานไปรับสินค้า จนมาเจอด่านตรวจ จึงตัดสินใจขับรถแหกด่านเพื่อหลบหนี เพราะไม่อยากถูกจับอีก หลังจากก่อนหน้านี้เคยถูกจับติดคุกมาแล้วเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา โดยติดอยู่นาน 6 เดือน ในข้อหาครอบครองยาบ้า

และภายหลังสอบปากคำดังกล่าว ตำรวจได้ดำเนินคดีกับเขาใน 4 ข้อหา คือ เสพยาบ้า ข้อหาขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น, ข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย และข้อหามียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้าไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark