ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจสายสืบ ปลอมตัวเป็นพระไปล่อซื้อยาบ้า จ.ราชบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งค้ายาเสพติดนำยาบ้าเข้าไปขายในวัด และรอบ ๆ บริเวณวัดอยู่เป็นประจำ ทั้งพระและชาวบ้านต่างเอือมระอา ตำรวจนำกำลังไปซุ่มดักจับ แต่ต้องทำให้แนบเนียน ก็เลยต้องลงทุนปลอมตัวเป็นพระให้คนร้ายตายใจ

ถ้าเห็นแค่คลิป ใครที่ไม่รู้ที่มาที่ไป ก็คงจะงง ๆ ว่า อยู่ ๆ ทำไมพระรูปนี้ถึงกระโดดเข้าล็อกคอชาย 2 คน ที่ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ จริง ๆ แล้วเขาไม่ใช่พระ แต่เป็นตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดของ สภ.บ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี

ส่วนที่ดาบตำรวจรายนี้ต้องปลอมตัวเป็นพระ ก็เนื่องจากว่าตำรวจได้รับการร้องเรียนจากทั้งพระของวัดแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง รวมถึงชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในละแวกวัดว่า ขบวนการค้ายาเสพติดมักจะเข้าไปส่งยาเสพติดกันภายในวัดอยู่เป็นประจำ จนเป็นที่เอือมระอาของทั้งพระและชาวบ้าน ก็เลยต้องวางแผนล่อซื้อ และดักซุ่มเพื่อจับกุมตอนผู้ต้องหานำยาบ้ามาส่ง แต่จะทำอย่างไรไม่ให้คนร้ายไหวตัว ก็เลยเป็นแบบที่เห็นกันในคลิป ตำรวจต้องไปขอยืมสบง จีวร ปลอมตัวเป็นพระ เพื่อความแนบเนียนสมจริง พอคนร้ายนำยาบ้ามาส่ง ก็กระโดดเข้าล็อกคอเอาไว้เลย ค้นในตัวพบยาบ้า 34 เม็ด  

หลังจับกุมคนร้าย ซึ่งก็คือ นายอิทธิพร พลเรียบ และนายวิโรจน์ สนธิสาขา ก็ได้นำตัวไปสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ บอกไปรับยาบ้ามาครั้งละ 50-100 เม็ด มาขายต่อในราคาเม็ดละ 30-40 บาท เบื้องต้นก็ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และข้อหาเสพยาเสพติด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark