ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวหล่อบาร์โฮสต์ ถูกหลอกเงินทำศัลยกรรมหน้าอก

เช้านี้ที่หมอชิต - มีกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นสาวหล่อ ไปขอคำปรึกษาด้านกฎหมาย หลังถูกผู้อ้างว่าเป็นเซลล์ของคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง หลอกให้ผ่อนชำระค่าผ่าตัดทำศัลยกรรมตัดหน้าอก สุดท้ายเมื่อผ่อนครบก็ไม่ได้ไปผ่าตัดตามที่ตกลง มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 คน ความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ซึ่งเป็นสาวหล่อ ไปขอคำปรึกษาด้านกฎหมายกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อให้ช่วยเหลือกรณีถูกนางสาวเวย์ ซึ่งเป็นสาวหล่อเหมือนกัน อ้างเป็นเซลล์ศัลยกรรมตัดหน้าอกของคลินิกศัลยกรรมแห่งหนึ่ง ประกาศหาลูกค้าผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ใช้โพรโมชันล่อใจ สุดพิเศษ เช่น จ่ายเงินเต็มจำนวนในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดเกือบครึ่ง ทำศัลยกรรมก่อนแล้วผ่อนทีหลัง และผ่อนก่อนจ่ายเงินครบค่อยทำศัลยกรรม ไม่ต้องจ่ายเป็นเงินก้อน พร้อมกับตั้งเป็นวงแชร์ให้ผ่อนจ่าย เมื่อจ่ายครบแล้วจึงจะได้ศัลยกรรม แต่พอผู้เสียหายจ่ายเงินจนครบ กลับไม่ได้รับการผ่าตัด

พอถูกทวงถามหนักก็บอกว่า อยากได้ให้ไปฟ้องร้องเอาเอง ปัจจุบันก็ยังมีพฤติกรรมไปหลอกลวงคนอื่นอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำมานานแล้วกว่า 2 ปี มีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 20 คน ที่สำคัญไม่ใช่เพียงสาวหล่อเท่านั้นที่ถูกหลอก คลินิกศัลยกรรม 4 แห่งก็ถูกหลอกด้วย คือส่งลูกค้าไปทำศัลยกรรมแต่ไม่จ่ายเงินให้

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นความเสียหายทั้งของกลุ่มสาวหล่อ และคลิกนิกศัลยกรรมที่ตกเป็นเหยื่อ ทั้งหมดเกือบ 4 ล้านบาท อยู่ระหว่างรวบรวมผู้เสียหายเพื่อไปแจ้งความกับตำรวจ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดข้อหา ฉัอโกงประชาชน ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำข้อมูลอันเป็นเท็จ และความผิดตาม พ.ร.บ. สถานพยาบาล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark