ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับตาพายุโซนร้อน "มู่หลาน"

ข่าวสังคม 10 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - กรมอุตุนิยมวิทยา จับตาพายุโซนร้อน "มู่หลาน" ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน วันที่ 11 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย วันที่ 11-13 สิงหาคม

ทิศทางของพายุลูกนี้ กำลังจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และคาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนช่วงวันที่ 11 สิงหาคมนี้ ส่งผลให้ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม บริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก จะมีฝนตกหนักถึงหนักมาก ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว ต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม

วันที่ 11 สิงหาคม ภาคเหนือ ต้องระวังที่จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน แพร่ และอุตรดิตถ์ ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ส่วนภาคตะวันออก ที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 12 สิงหาคม ต้องระวังที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี บึงกาฬ สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร ส่วนภาคตะวันออก ที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

วันที่ 13 สิงหาคม ต้องระวังที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย และเพชรบูรณ์ ส่วนภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองบัวลำภู หนองคาย อุดรธานี และบึงกาฬ

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงเฝ้าระวังทิศทางพายุลูกนี้อย่างใกล้ชิด จนกว่าพายุจะขึ้นฝั่ง ถึงจะประเมินควารุนแรงของพายุที่จะส่งผลต่อบ้านเราได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark