ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งขายยาดม-ยาหม่อง มอมยาขโมยข้าวเปลือก จ.บุรีรัมย์

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งมิจฉาชีพทำทีไปขายยาดมยาหม่อง ให้หญิงสูงอายุ จากนั้นจู่ ๆ เหยื่อหมดสติไปฟื้นขึ้นมาอีกที พบว่าข้าวเปลือกหายไปถึง 7 กระสอบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่ตำบลสำโรง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ นางทองคำ วงศ์ศรีนวล อายุ 64 ปี เล่าเหตุการณ์ขณะที่หญิงสาวมิจฉาชีพเข้ามาหลอกลวง โดยทำทีมาถามว่าจะรับยาดมยาหม่องไหม นางทองคำบอกว่าตอนนั้นตนมีทั้งยาดม ยาหม่อง และยาหอม อยู่แล้ว จึงตะโกนตอบกลับไปว่า ไม่เอา หญิงสาวมิจฉาชีพ ก็ทำท่าจะกลับไป แต่บอกว่าขอตัวไปนั่งพักรอรถอยู่ที่หน้าบ้าน

นางทองคำบอกว่า หลังจากหญิงมิจฉาชีพเดินไปแล้ว  จู่ ๆ ตนเองก็หมดสติไปนานประมาณ 20 นาที พอรู้สึกตัวฟื้นขึ้นมา ตอนนั้นยังรู้สึกมึนงงอยู่ หลานชายก็เดินมาบอกว่า ยายมีคนเข้ามาแบกข้าวไปหลายกระสอบเลย นางทองคำกลับได้ยินเป็นว่าไก่จะเข้าไปจิกข้าวเปลือก ก็ยังบอกให้หลานเดินไปปิดประตู แต่พอตกเย็น ตนเองจะเข้าไปหยิบข้าวเปลือกให้ไก่กิน ก็พบว่ากระสอบข้าวกองอยู่กระจัดกระจาย เมื่อตรวจนับดู พบว่าข้าวเปลือกเหลือเพียง 13 กระสอบ หายไป 7 กระสอบ

นางทองคำบอกว่า ข้าว 7 กระสอบที่ถูกขโมยไป คิดเป็นเงินก็ประมาณ 4,000 กว่าบาท ก็เชื่อว่าหญิงที่เข้ามาบอกขายยาดมยาหม่อง ต้องเป็นแก๊งมิจฉาชีพแน่นอน ก็อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายดังกล่าว มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะหากปล่อยไว้ต้องไปก่อเหตุลักษณะนี้กับชาวบ้านคนอื่นอีกแน่นอน และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุแบบนี้มาแล้วหลายพื้นที่ หลังเกิดเหตุตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.ละหานทราย ก็ลงพื้นที่ไปหาเบาะแสตามจับมิจฉาชีพแก๊งนี้แล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark