ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชายสติไม่ดีคลั่งทุบรถเมล์ ชาวบ้านวอนพาไปรักษา

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุการณ์ที่ทำเอาชาวบางรัก ตกอกตกใจกันอย่างหนัก เพราะมีชายคนหนึ่งคลุ้มคลั่งอะไรมาก็ไม่รู้ ใช้ราวเหล็กยาวประมาณ 2 เมตร กระทุ้งแทงเข้าไปรอบกระจกรถเมล์สาย 75 ผู้โดยสารภายในรถนี่ใจหายใจคว่ำกัน นั่งไม่ติดเบาะกันเลยทีเดียว

คลิปนี้ถูกบันทึกเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม เป็นช่วงเย็น เด็ก ๆ กำลังเลิกโรงเรียน ชายคนหนึ่งพยายามจะทำลายรถประจำทาง สาย 75 ปรับอากาศ หมายเลขทะเบียน 15-3307 กรุงเทพมหานคร วิ่งในเส้นทางวัดพุทธ พุทธบูชา มุ่งหน้าหัวลำโพง ตอนแรกคนโพสต์คิดว่าทะเลาะกันธรรมดา สักพักเริ่มเอาขยะจากข้างทางมาปาใส่กระจกฝั่งคนขับ ย้ำแล้วย้ำอีกจนกระจกแตก หลังจากนั้นก็เอาเหล็กยาว ๆ จากไหนไม่รู้ มาทิ่มเข้ากระจกข้าง ๆ ข้างหน้า ข้างหลัง และคนแถวนี้บอกมาว่าคนนี้เมายา ขาดยา เลยคลั่งมาก อยู่ดี ๆ ก็ไปคลั่งทำลายรถเมล์คันนี้เลย

เราส่งคุณปราโมทย์ คำมา ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปากซอยเจริญกรุง 46 แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นถนน 2 เลน มีประชาชนจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก ตอนที่เกิดเหตุโรงเรียนกำลังเลิกเลย คนพลุกพล่านเป็นอย่างมาก

สอบถามกับ นายประจักษ์ บุญศรี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านขายของอยู่บริเวณนั้น บอกว่าได้ยินเสียงดังโวยวายของผู้ชายคนนี้ เด็กนักเรียนก็วิ่งหนีกันหน้าตาตื่น พอออกไปดูก็เห็นว่าชายคลั่งกำลังปาสิ่งของใส่รถเมล์ สักพักเดินมาหน้าร้านตัวเอง แล้วหยิบเอาถังขยะหน้าร้านปาใส่กระจกรถฝั่งคนขับ แค่นั้นไม่พอ ไปนำแท่งเหล็กยาวประมาณ 2 เมตร มาแทงเข้าไปที่กระจกรอบรถ ประชาชนแถวนั้นงงกันใหญ่ว่าชายคนนี้เป็นอะไร เกิดอะไรขึ้น แต่ก็ไม่มีใครให้คำตอบได้

คุณประจักษ์ บอกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรก จริง ๆ ชายคนนี้ก็น่าจะอาศัยอยู่แถว ๆ นี้แหละ เพราะเคยเห็นมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ก็เคยขึ้นไปตบหน้ากระเป๋ารถเมล์ มีการแจ้งความกันไว้แล้วรอบหนึ่ง แต่เพราะว่าสติไม่ดี ตำรวจจับแล้วก็ปล่อยตัวออกมา จึงมาก่อเหตุซ้ำ ๆ

คุณปราโมทย์เดินทางไปที่อู่รถเมล์สาย 75 ภายในซอยพุทธบูชา 36 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร เพื่อไปสอบถามกระเป๋ารถเมล์คันที่เกิดเหตุ ชื่อนางสาวมัลลิกา รตะจารุ อายุ 36 ปี เธอบอกว่า ตอนนั้นคนขับบอกว่า ขับรถชนท้ายจักรยานที่ชายดังกล่าวขี่อยู่ ลักษณะแตะ ๆ ชายคนดังกล่าวก็คลุ้มคลั่ง โวยวายและหาสิ่งของมาขว้างปารถ และตะโกนด่าหยาบคาย จนทำให้กระจกแตก ช่วงนั้นมีผู้โดยสารอยู่บนรถ 7 คน จึงไม่กล้าเปิดประตูรถเมล์ กลัวผู้โดยสารจะถูกทำร้ายด้วย ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะหลบหนีไป จึงเปิดประตูให้ผู้โดยสารลง เบื้องต้นแจ้งความเพื่อติดต่อให้ญาติออกมารับผิดชอบแล้ว

ชวนคุณผู้ชมคิดเรื่องนี้กันต่อนิดนึง เป็นความรู้ไว้ ถ้าเวลาที่เราถูกคนบ้าก่อเหตุร้ายใส่ จะดำเนินคดีอย่างไรได้บ้าง ถ้าตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 65 เราสรุปให้ฟังง่าย ๆ คือ ถ้ากระทำความผิดขณะที่บ้า และตำรวจสอบสวนร่วมกับนิติจิตเวชแล้วว่าบ้าจริง ไม่ต้องรับโทษอาญา และนำตัวไปรักษาอาการทางจิต

แต่หากตำรวจสอบสวนร่วมกับนิติจิตเวชแล้ว เห็นว่ายังพอควบคุมตัวเองได้บ้าง หรือบ้าแค่บางเวลา จะต้องรับโทษ และยังต้องได้รับการรักษาอาการ ส่วนขั้นตอนดำเนินคดี เมื่อเกิดเหตุตำรวจจะต้องสอบสวนร่วมกับนิติจิตเวช หากพบว่าบ้า ส่งตัวรักษา แต่หากพบว่าแกล้งบ้าหรือบ้าบางเวลา จะส่งสำนวนสั่งฟ้องต่อศาล รอการพิพากษา เพื่อรับโทษ

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Mew'Ss Noppagao

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark