ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่จับหนุ่มเพี้ยนชิงรถหลวง อ้างเอาไปใช้ราชการ จ.ปทุมธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้เพิ่งจะมีข่าวชายเสพยาบ้า ขับรถหนีการไล่จับกุมของตำรวจ ข้ามจังหวัดไกลถึง 80 กิโลเมตร วันนี้เรามีข่าวชายที่ไปขโมยรถของทางราชการซิ่งหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่อีกแล้ว รายนี้หนีไปได้ไม่ไกล เจ้าตัวอ้างว่ารถของทางราชการ ประชาชนมีสิทธิใช้ได้ และกำลังจะนำไปใช้ช่วยงานของทางราชการ

เหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่ตำรวจขี่รถจักรยานยนต์ และรถควบคุมผู้ต้องหา ไล่ตามรถกระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ซึ่งใช้ในราชการ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งถูกนายบุญนำ ทรัพย์บุญโต ขโมยจากริมถนนสายลำลูกกา-ธัญบุรี ขับหนีมุ่งหน้าไปทางคลอง 9 ธัญบุรี โดยระหว่างทาง เจ้าหน้าที่ทั้งพยายามจะนำรถเข้าจอดขวาง ทั้งใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางรถยนต์ แต่นายบุญนำ ก็ยังคงขับฝ่าการสกัดของเจ้าหน้าที่ไปเรื่อย ๆ แต่สุดท้ายก็ไปจนมุมบริเวณคลอง 9 ตำรวจต้องช่วยกันดึงตัวนายบุญนำ ลงมาจากรถ ก่อนจะใส่กุญแจมือ นำตัวไปควบคุมที่ สภ.ลำลูกกา

ร้อยตำรวจโท สมชาย รอดเล็ก ตำรวจ สภ.ลำลูกกา เปิดเผยว่าได้ยินเสียงวิทยุขอกำลังสกัดจับคนร้าย จึงนำรถควบคุมผู้ต้องหาที่เพิ่งไปส่งตัวที่ศาล ขับติดตามสกัดจับกุม ส่วนที่มาของเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลลำลูกกา นำรถกระบะออกไปตระเวนประดับธงเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ระหว่างที่จอดรถไว้ริมถนน นายบุญนำก็ได้ฉวยโอกาสขับหนีไปตามคลิปที่เห็น

ตำรวจบอกว่า ผู้ต้องหารายนี้มักจะก่อเหตุลักขโมยในพื้นที่อยู่บ่อย ๆ ปล่อยผมยาวรุงรัง ให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นคนสติไม่ดี แต่พอถูกตำรวจจับมาคุมขังก็จะรู้มาก อาทิ รู้ว่าตำรวจจะคุมขังได้นานกี่ชั่วโมง

ครั้งนี้ก็เช่นกัน พอถูกจับตัวมาได้ ผู้ต้องหาก็บอกว่าไม่ได้มีเจตนาจะขโมยรถของทางราชการ แต่กำลังจะนำรถไปช่วยงานของทางราชการ และยังบอกอีกว่ารถของทางราชการ ประชาชนย่อมมีสิทธิที่จะใช้ได้ เพราะเป็นรถของหลวง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark