ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สังเวยเพลิงไหม้ MOUNTAIN B เสียชีวิตเพิ่ม 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุเพลิงไหม้ MOUNTAIN B ผับ ก็ยังมีเหตุเศร้าต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อวานนี้ มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน นับเป็นรายที่ 16 แล้ว

ครอบครัวของ พลทหารสิทธิชัย อุ้ยเลิศ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 16 จากเหตุเพลิงไหม้ MOUNTAIN B เข้ารับศพ และทำพิธีอันเชิญดวงวิญญาณกลับไปที่จังหวัดขอนแก่น เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล ท่ามกลางความโศกเศร้าอาลัย

โดยพ่อของผู้เสียชีวิตบอกว่า บาดแผลและร่องรอยการถูกไฟไหม้ลึกเกิน 80% เป็นเหตุให้ลูกชายเสียชีวิต ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย พร้อมชี้แจงว่าลูกเป็นผู้เข้าไปใช้บริการ ไม่ได้เป็นการ์ดตามที่มีข่าว

ขณะที่เยาวชนชาย อายุ 17 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์เช่นกัน เมื่อวานนี้ก็ได้มีพิธีฌาปนกิจแล้วที่ วัดสัตหีบ ท่ามกลางความโศกเศร้า โดยเฉพาะแม่ของผู้เสียชีวิต เพราะยังทำใจไม่ได้

ขณะที่กลุ่มเพื่อนสนิท ก็ล้อมวงเล่นกีตาร์ร้องเพลงส่งเพื่อนเป็นครั้งสุดท้าย พร้อมระบุว่า หากมีประตูหนีไฟได้มาตรฐานเพื่อนอาจไม่ต้องจบชีวิตแบบนี้ เพราะเป็นนักวิ่ง น่าจะวิ่งหนีออกมาได้เร็ว ทั้งนี้ ครอบครัวผู้เสียชีวิต ยืนยันจะตั้งทนายความสู้คดีเรียกร้องค่าเสียหายต่อไป

ส่วนการให้ความช่วยเหลือและเยียวยา เมื่อวานนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมคณะ ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือค่าฌาปนกิจศพ แก่ญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 15 คน แบ่งเป็นหัวหน้าครอบครัวได้รับเงินช่วยเหลือรายละ 59,400 บาท ส่วนที่ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัวรายละ 29,700 บาท

นอกจากนี้ ยังมี มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ และ ศาลเจ้าเง็กเซียนฮ่องเต้ ร่วมมอบเงินช่วยเหลือเพิ่ม รวมผู้ที่เสียชีวิตที่เป็นหัวหน้าครอบครัว 12 คนได้รับเงินเยียวยาคนละ 111,400 บาท ไม่ได้เป็นหัวหน้าครอบครัว 3 คนคนละ 81,700 บาท รวมเงิน 1,581,900 บาท

ส่วนประเด็นดรามาว่า ทำไมข้าราชการ ได้รับเงินเยียวยามากกว่า เรื่องนี้ผู้ว่า ฯ ชี้แจงว่า เพราะอาชีพ และการทำประกันของแต่ละบุคคล

ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่ากระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันที่ 19 สิงหาคมนี้ จะเดินทางไปมอบเงินเยียวยาให้กับผู้ประสบเหตุชุดแรก 15 คนก่อน ที่เหลือจะเร่งดำเนินการ เพราะผู้บาดเจ็บมีอาการไม่เท่ากัน มีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกัน แต่เมื่อรักษาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ เงินในการเยียวยาเป็นไปตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา โดยสิทธิของผู้เสียชีวิต จะได้รับการเยียวยา 110,000 บาท

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับค่ารักษาพยาบาลเท่าที่จ่ายจริงไม่เกิน 40,000 บาท, ค่าฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจ ไม่เกิน 20,000 บาท ค่าขาดประโยชน์ระหว่างทำงานไม่ได้ และค่าตอบแทนความเสียหายอื่นไม่เกิน 50,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark