ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ควายหลุดถนน วิ่งไล่ขวิดคนเกือบเอาชีวิตไม่รอด

ข่าวภูมิภาค 11 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 34 ปี นอนอยู่ในบ้านดี ๆ จู่ ๆ ทำไมสุนัขมันเห่าแปลก ๆ พอลุกไปดูเห็นเชือกของเจ้าควายพันอยู่กับต้นไม้ รถจักรยานล้ม หวังจะไปช่วยปล่อย สุดท้ายโดนไล่ขวิด วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิต

เรียกว่าเป็นนาทีชีวิตเลยก็ว่าได้ เจ้าตัวยังตกอกตกใจ ยืนจ้องมองแบบอึ้ง ๆ อยู่เลย เหตุการณ์นี้ภาพจากกล้องวงจรปิดบ้านของ นายอดิศร เกิดจันทร์ อายุ 34 ปี ชาวอำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี บันทึกวิดีโอ เห็นเจ้าควายวิ่งมาตามถนน โดยมีสุนัขที่อยู่หน้าบ้านพากันเห่า เจ้าควายตัวนี้ก็เลยวิ่งไปหยุดอยู่ที่ต้นไม้ ก่อนจะวิ่งไล่ขวิดสุนัขจนเชือกพันรถจักรยานล้ม นายอดิศร ที่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดังก็รีบออกมาดู และพยายามจะเข้าไปไล่ควายที่ทำให้จักรยานล้ม แต่นาทีนั้นไม่คาดคิดว่าเจ้าควายน้อยตัวนี้จะหันมามองแล้วไล่ขวิด ตัวเขาก็วิ่งหนีแบบไม่คิดชีวิตกระโดดเข้ามาในบริเวณบ้าน รอดไปได้อย่างหวุดหวิด

เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ หรือทรัพย์สินเสียหาย มีเพียงกระถางดอกไม้หน้าบ้านแตกไป 1 ใบ หลังเกิดเหตุเจ้าของควายซึ่งสนิทกันได้เข้ามาขอโทษ และปรับความเข้าใจกันแล้ว ก่อนจะนำคลิปวิดีโอไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่เลี้ยงสัตว์ ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อบุคคลอื่น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark