ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ส่งชายคลุ้มคลั่งไล่ฟันลูกค้าในร้านหมูกระทะฟ้องศาล

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจนำตัวชายคลุ้มคลั่งที่ถือมีด 2 เล่มเข้าไปก่อความวุ่นวาย ไล่ฟันลูกค้าในร้านหมูกระทะ ย่านพระราม 8 ไปส่งฟ้องศาลฯ โดยศาลฯสั่งขังทันที พร้อมทั้งสืบเสาะพฤติกรรม แล้วให้รายงานศาลก่อนจะมีคำสั่ง เบื้องต้นพบว่าอาการคลุ้มคลั่งเกิดจากการเสพยาเสพติดมานาน จนเกิดอาการหลอน

เป็นความคืบหน้าหลังเมื่อวานเรานำเสนอข่าว ชายคลุ้มคลั่งถอดเสื้อ เข้าไปหาเรื่องกับพนักงานร้านหมูกระทะ ก่อนย้อนกลับไปบ้าน นำมีด 2 เล่ม เข้าไปอาละวาดไล่ฟันคนในร้าน ทำให้ลูกค้าภายในร้านต่างพากันวิ่งหนีแตกกระเจิง โดยพบรถจักรยานยนต์ลูกค้า 2 คัน ถูกมีดฟัน ข้าวของเครื่องใช้ทั้งโต๊ะ จานชาม และตู้ไอศกรีมในร้านได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ต่อมา ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ไปจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้ เป็นชายอายุ 24 ปี ที่บ้านพักใกล้กับที่เกิดเหตุ นำตัวมาสอบสวนและแจ้ง 4 ข้อหา คือ เสพยาเสพติด ทำให้เสียทรัพย์ พกพาอาวุธมีด และข่มขู่ให้ผู้อื่นกลัวตกใจ ก่อนนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลอาญาตลิ่งชัน เบื้องต้นศาลสั่งขังและให้สืบเสาะพฤติกรรม โดยนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 15 กันยายนนี้

ทีมข่าวพูดคุยกับเจ้าของร้านหมูกระทะ ยืนยันว่าดำเนินคดีจนถึงที่สุด เพราะไม่อยากให้ผู้ก่อเหตุ เกิดอาการหลอนไปก่อเหตุเช่นนี้กับคนอื่นอีก

ขณะที่ลูกพี่ลูกน้องผู้ก่อเหตุ ขอโทษสังคม ยืนยันว่าจะไม่ให้การช่วยเหลือทางคดีกับผู้ก่อเหตุ เพราะต้องการให้เข็ดหลาบ และได้รับการบำบัดให้กลับมาเป็นคนปกติ ส่วนอาการทางจิตเวช เกิดจากการเสพยาเสพติดมานาน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยก่อเหตุทำร้ายตัวเอง และทำลายทรัพย์สินคนอื่นมาแล้ว จนต้องเข้ารักษาอาการทางจิต ต้องกินยาตามแพทย์สั่ง แต่ก็ยังไม่วายกลับไปเสพยาเสพติดอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark