ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ร้องเอาผิด ลูกบุญธรรม รอง ผบ.ตร. หลอกลงทุน

ประเด็นเด็ด 7 สี - มีผู้เสียหายที่ถูกหญิงสาวคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นลูกบุญธรรมของ อดีตรอง ผบ.ตร. ชักชวนผู้เสียหายลงทุนทั้งแชร์ออมเงิน และทำธุรกิจด้วยกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินปันผลตามที่ตกลง เข้าร้องขอความช่วยกับตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง หลังพบว่าคดีไม่คืบหน้า กลัวว่าจะมีการช่วยเหลือกันทางคดี ไปติดตามรายละเอียดเรื่องนี้กับ คุณอภิเอก บัลลังก์โพธิ์

หลักฐานข้อความแชทการสนทนา หลักฐานการโอนเงินให้กับ นางสาวรุ่ง ที่อ้างตัวว่าเป็นลูกบุญธรรมของ นายตำรวจยศนายพล ตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือ ที่เรียกสั้น ๆ ว่า "รอง ผบ.ตร." ซึ่งเกษียนอายุราชการไปแล้ว ผู้เสียหายได้รวบรวมไปขอให้ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง พิจารณา เพื่อขอความช่วยเหลือทางคดี หลังมีผู้เสียหายบางส่วนเข้าแจ้งความไว้ตามโรงพักแต่คดีไม่คืบหน้า ขณะที่บางส่วนกังวลว่า จะมีการใช้อำนาจอิทธิพลช่วยเหลือกันทางคดี

หนึ่งในผู้เสียหายจากจำนวนที่ถูกหลอกกว่าร้อยคน เล่าให้ฟังว่า เริ่มต้นรู้จักกับ นางสาวรุ่ง เพราะไปติดตามเพจเฟซบุ๊กของทนายความคนหนึ่ง เห็นมีโพรไฟล์น่าเชื่อถือ เป็นลูกบุญธรรมอดีตรอง ผบ.ตร. จึงได้เล่นแชร์ออมเงินด้วยกัน ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2564 เดือนแรกก็เห็นว่าได้เงินปันผลดี ไม่มีปัญหาอะไร แต่ผ่านไปไม่นานก็มีปัญหาแชร์ล้ม นอกจากนี้ยังถูกชวนให้ลงทุนผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารชนิดผง ซึ่งจะได้รับส่วนแบ่งผลกำไร 15% แตก็ไม่ได้เงินปันผลตามที่ตกลงเหมือนกัน จึงรวบรวมผู้เสียหายเข้าแจ้งความ

ขณะที่ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เปิดเผยว่า นางสาวรุ่ง น่าจะรู้จักกับอดีตรอง ผบ.ตร. ที่อ้างถึงจริง เพราะเมื่อไม่นานมานี้ อดีต รอง ผบ.ตร. ได้ประสานมายังตนเอง เพื่อขอให้ นางสาวรุ่ง เข้ามาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้น นางสาวรุ่ง ก็มาหาตนที่สำนักงาน ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาโกง หรือ หลอกลวง มีการลงทุนจริง แต่มีปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน จึงไม่สามารถปันผลให้กับลูกแชร์และผู้ร่วมลงทุนตามที่ตกลงกันได้ แต่เนื่องจากตนเองได้รับทำคดีให้ผู้เสียหายแล้ว จึงได้ปฏิเสธไป

ขณะที่ทีมข่าวพบข้อมูลว่าก่อนหน้านี้ อดีตรอง ผบ.ตร. ที่ถูกกล่าวอ้าง เคยออกมาให้ข่าวว่า นางสาวรุ่ง ไม่ได้เป็นลูกบุญธรรม เป็นเพียงแค่บุคคลที่อดีตผู้ใต้บังคับบัญชาแนะนำให้รู้จัก และให้ความนับถือตนเหมือนบิดา การที่บุคคลดังกล่าวไปกระทำอะไรในทางมิชอบนั้น ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง และหลังเกิดเรื่องก็ได้บอกให้ยุติการกระทำดังกล่าว และกำชับตักเตือนให้ไปพูดคุยทำความเข้าใจกับผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องให้เรียบร้อยโดยเร็ว อย่าให้เกิดความเสียหายแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark