ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แม่ใจสลาย ลูกนักศึกษาแพทย์ถูกรถบัสชน เสียชีวิตคาที่ คนขับอ้างมองไม่เห็น จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนข่าวนี้เกี่ยวกับวันแม่เช่นกัน แต่เป็นเรื่องเศร้า แม่ท่านหนึ่งที่สูญเสียลูก ซึ่งกำลังเรียนแพทย์อยู่ชั้นปีที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ถูกรถบัสของมหาวิทยาลัยเฉี่ยวชน จนเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ ขณะที่กำลังจะไปเรียน สร้างความเสียใจให้เพื่อน ๆ และครอบครัวอย่างมาก ครอบครัวยังคงติดใจว่าแยกตัวที ที่เป็นที่เกิดเหตุ มีมาตรฐานหรือไม่ เพราะเกิดอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้ง

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดเผยวินาทีที่เกิดเหตุ สามแยกคณะเภสัชศาสตร์ บันทึกเอาไว้ได้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 08.00 น. รถทัวร์คณะพยาบาลศาสตร์ กำลังเลี้ยวไปทางขวาเพื่อไปคณะพยาบาล ก่อนที่จะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์นักศึกษาคณะแพทย์ ที่จอดรอสัญญาณไฟจราจร จนล้มลงและทับรถจักรยานยนต์ก่อนที่จะหยุดรถ ทำให้นักศึกษาแพทย์ที่ขี่รถมา เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย

เมื่อวานนี้ที่ศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการจัดพิธีรดน้ำศพนักศึกษาที่เสียชีวิต คือนักศึกษาแพทย์ อรุณนภา วัฒนพานิช อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้า ญาติ คณะอาจารย์ และเพื่อน ๆ ของผู้เสียชีวิตได้ทยอยเข้ามาร่วมพิธีท่ามกลางความโศกเศร้า

นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น บอกกับทีมข่าวว่า ครอบครัวยังติดใจกับอุบัติเหตุภายในมหาวิทยาลัย ว่ามีการจัดการจราจรที่ถูกต้องหรือไม่ ไฟจราจรต่าง ๆ ใช้งานอย่างไร เพราะบริเวณนี้เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

เบื้องต้นทางครอบครัวได้คุยกับอาจารย์ทั้งคณะแพทย์ และคณะพยาบาล ที่แสดงความเสียใจ ส่วนการรับผิดชอบเยียวยาจะพูดคุยกันหลังเสร็จสิ้นพิธี พี่ชายยังบอกอีกว่าไม่อยากให้เรื่องเงียบ เพราะเคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาตั้งแต่สมัยตนเองเรียนแล้ว จึงสงสัยว่ามันเกิดจากอะไร เกิดจากพฤติกรรมการขับขี่ หรือถนนมีความผิดปกติ จึงอยากให้ทางมหาวิทยาลัยตรวจสอบความปลอดภัยบนถนนให้ดีกว่านี้

ด้านความคืบหน้าทางคดี สภ.เมืองขอนแก่น ได้สอบปากคำคนขับรถบัสแล้วคือ นายสุรศักดิ์ สีหาวัตร อายุ 36 ปี ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ให้การว่าช่วงก่อนเกิดเหตุขับรถไปส่งนักศึกษาฝึกงาน และกำลังจะเอารถไปจอดที่คณะพยาบาล พอถึงจุดเกิดเหตุได้เลี้ยวขวา ซึ่งขณะนั้นมองไม่เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตจริง ๆ และไม่รู้ตัวว่ารถไปเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่ด้วย

ตำรวจได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเสียชีวิต จึงส่งตัวไปตรวจเลือดหาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย เบื้องต้นจากการสอบปากคำพบไม่มีอาการเมา หรือผิดปกติใด ๆ ไม่ได้หลบหนีและให้การรับสารภาพ แต่เนื่องจากเป็นข้อหาที่มีอัตราโทษสูง ตำรวจจึงคัดค้านการประกันตัว ก่อนจะควบคุมตัวส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่นแล้ว ส่วนการแก้ปัญหาเรื่องการจราจรเบื้องต้น จะมีการตั้งกรวยบริเวณ 3 แยก ให้ชัดเจน เพื่อความปลอดภัย

ส่วนบรรยากาศงานศพของน้องเมื่อคืนนี้ ที่วัดป่าคุ้มจัดสรร ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ทางครอบครัวและญาติ ๆ ได้นำเอาของใช้ส่วนตัวของผู้เสียชีวิต เช่น เสื้อผ้า มาจัดเตรียมไว้เพื่อประกอบพิธี นอกจากนั้นยังมีกลุ่มเพื่อน คณาจารย์ และญาติ ๆ ต่างนำพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจด้วย

ส่วนคุณแม่ต้องบอกว่า แม่เข้มแข็งมาก ๆ เสียลูกไปแล้ว แต่แม่บอกว่าการสูญเสียของแม่ครั้งนี้ ไม่อยากให้สูญเปล่า ที่เกิดเหตุทราบมาว่าเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทางมหาวิทยาลัยมีผู้เชี่ยวชาญทุกด้าน ถนนบริเวณนั้นควรได้รับการแก้ไข ไม่ให้เกิดความสูญเสียอีก และอีกสิ่งหนึ่ง คือ สภาพจิตใจของเพื่อนน้องอีกคนที่ประสบอุบัติเหตุด้วยกัน แม้ว่าตอนนี้อาการทางกายจะปลอดภัยดี แต่สภาพจิตใจยังน่าเป็นห่วง ตอนนี้น้องยังไม่อยากพบใคร จึงอยากให้ทางมหาวิทยาลัยช่วยเยียวยา และแก้ปัญหานี้ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark