ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อ-แม่ ทำอย่างไร ลูกซื้อของในเกม 50,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เรื่องนี้ต้องบอกเลยว่าพ่อแม่เด็กรุ่นใหม่ต้องระวัง เพราะเดี๋ยวนี้เด็ก ๆ เขาเก่ง เล่นเกมในโทรศัพท์ก็ซื้อของในเกมเป็นกันแล้ว เหมือนกับพ่อแม่รายนี้ที่เขาโพสต์เอาไว้บอกว่าเป็นอุทาหรณ์ ลูกแอบซื้อของในเกม 50,000 บาท ข่าวนี้ต้องดูให้จบ ว่าพ่อกับแม่ของน้องคนนี้จะว่าอย่างไร

บัญชีคืออะไร น้องถามพ่อ พ่อกับแม่ก็ถาม หนูรู้ไหม 50,000 บาท มันเยอะขนาดไหน น้องไม่รู้ ได้แต่เกาหัว ว่าเงิน 50,000 บาท นี่มันเยอะขนาดไหนกัน 

เรื่องนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองที่มีลูกหลาน ชื่นชอบการเล่นเกมออนไลน์ เกมทุกวันนี้ถ้าต้องการให้ตัวผู้เล่นมีพลัง มีเครื่องมือที่จะเอาชนะได้ จะต้องมีการซื้อไอเท็มพิเศษ พ่อแม่รายนี้ก็ไปเจอลูกเล่นเกมแล้วไปซื้อไอเท็มตัวละคร หมดไป 50,000 บาท

ในโพสต์บอกว่า บทเรียนราคาแพง ของลูกซื้อของในเกม 50,000 บาท ม๊าลืมเปิดการขออนุญาติซื้อในแอปฯ แนะนำทุกคนตั้งค่าในแอปให้ตัวเราเป็นผู้ปกครอง และเปิดขออนุญาติการซื้อทุกครั้ง เวลาลูกซื้อของในเกมหรือในแอปฯ จะมีแจ้งเตือนให้เรากดอนุญาติไหม บางทีลูกยังไม่เข้าใจ ว่าการโหลดการซื้อของต้องเสียตังค์จริง ๆ ในกรณีนี้ ลูกเข้าใจว่า เล่นเกมล่าเหรียญได้ เลยซื้อของในเกม

พอพ่อแม่รู้เข้า น้องหนูที่เป็นคนซื้อของในเกมก็ยอมรับผิด นั่งร้องไห้เลยต่อหน้า แต่ยังไงก็ต้องขอชื่นชมคุณพ่อคุณแม่ที่สอนน้องด้วยเหตุผล และอธิบายให้ลูกฟังแบบใจเย็น ไม่ดุด่าหรือตี ซึ่งพ่อแม่ก็ยอมรับว่าไม่รอบคอบ ไม่ได้ตั้งค่าโทรศัพท์ให้มีการควบคุมโดยผู้ปกครอง สุดท้ายพ่อแม่ไม่ได้ลงโทษน้อง แต่เงิน 50,000 บาท ที่ซื้อของในเกมไป น้องต้องไปทำงานหาเงินมาใช้หนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook bankchartlimpsuwanindy, Patima Mahawong

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark