ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบทันควัน ชายอายุ 70 ปี ชิงทองรูปพรรณ 17 เส้น

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุโจรถือปืนบุกร้านทองรูปพรรณ ชิงสร้อยทองจำนวน 17 เส้น แล้วยิงปืน 1 นัด ใส่ประตูกระจกร้านทองจนแตก เพื่อหลบหนี ตำรวจ 2 สน. สนธิกำลังจับกุมคนร้าย ซึ่งเป็นชายอายุ 70 ปี ได้แบบทันควัน สารภาพทำไปเพราะร้อนเงิน และมีหนี้สินท่วมหัว

คนร้ายใช้มือซ้ายกระชากสร้อยทองในถาดไปจำนวน 17 เส้น แล้วยัดใส่กระเป๋ากางเกง ส่วนมือขวาถือปืนข่มขู่พนักงานร้านทองไม่ให้ขัดขืน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงประมาณเที่ยงวานนี้ (11 ส.ค.) บริเวณตลาดบางแค เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร เมื่อคนร้ายซึ่งเป็นชาย สวมหมวกสีดำ ใส่ถุงมือสีดำ ได้สร้อยทองไปแล้ว เขาพยายามที่จะหลบหนี

แต่พนักงานของร้าน กดปุ่มอัตโนมัติล็อกประตูกระจกไว้ ก่อนเข้าไปหลบที่หลังร้าน ฝ่ายคนร้ายพยายามถีบ และผลักประตูกระจกหลายรอบ แต่ไม่สำเร็จ จึงยิงปืน 1 นัด ใส่ประตูกระจกร้านทองจนแตก

หลังเกิดเหตุพลเมืองดีและพ่อค้าแม่ค้าในตลาดบางแค แจ้งตำรวจจราจร สน.หลักสอง ซึ่งกำลังอำนวยความสะดวกด้านงานจราจร และตำรวจ สน.เพชรเกษม เจ้าของท้องที่ให้ทราบเรื่อง พร้อมชี้เป้าว่าคนร้ายถือปืนเดินข้ามถนนไปยังฝั่งตรงข้ามแล้ว

ตำรวจทั้ง 2 สน. จึงสนธิกำลังติดตามไปถึงลานจอดรถของตลาด พบคนร้ายนอนถือปืนซ่อนตัวอยู่ข้างต้นกล้วย จึงแสดงตัวเพื่อจับกุม ฝ่ายคนร้ายซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ยินยอมวางอาวุธแต่โดยดี ตรวจค้นเจอปืนลูกโม่ 1 กระบอก กระสุน 4 นัด บีบีกันอีก 1 กระบอก พร้อมสร้อยทองของกลาง

ตำรวจ สน.เพชรเกษม คุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบสวนที่โรงพัก ทราบว่ามีอายุ 70 ปีแล้ว เขานั่งรถโดยสารประจำทางจากบ้านพักย่านอรุณอัมรินทร์ มายังตลาดบางแค สังเกตเห็นร้านทองที่เกิดเหตุ มีพนักงานหญิงอยู่เพียง 2 คน จึงเข้าไปชิงทรัพย์ เพื่อหวังนำสร้อยทองไปขายชำระหนี้สิน และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน 

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาชิงทรัพย์, พกพาและยิงปืนในที่เมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าปืนที่ใช้ก่อเหตุไม่มีใบอนุญาต จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark