ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบมือยิงศีรษะผู้ใหญ่บ้าน อ้างส่งเสียงดังรบกวนการนอน จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ส่วนเหตุอุกอาจ ผู้ใหญ่บ้านที่จังหวัดจันทบุรี ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงศีรษะบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้ตำรวจตะครุบตัวมือยิงได้เพียงชั่วข้ามคืน ผู้ต้องหาอ้างว่ารำคาญที่ผู้บาดเจ็บส่งเสียงดังรบกวนการนอน

ญาติของผู้บาดเจ็บรู้สึกโกรธแค้นจะเข้าทำร้ายผู้ต้องหา ทำให้ตำรวจต้องรีบกันตัวผู้ต้องหาเข้าห้องสอบปากคำ โดยเหตุยิงอุกอาจนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึก คืนวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมา บนถนนสายหัวแหลม ตำบลท่าช้าง อำเภอเมืองจันทบุรี ผู้บาดเจ็บคือ นายกรกต บำรุงรักษ์ เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ตำบลท่าช้าง มีบาดแผลถูกตีด้วยของแข็ง และถูกยิงที่ศีรษะ 2 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบพบชายต้องสงสัยนอนอยู่ในกระต๊อบเก่า ๆ ในป่าข้างทาง ไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุ ทราบชื่อคือ นายจอม อายุ 42 ปี อ้างว่าขณะเกิดเหตุนอนหลับอยู่ ไม่ได้ยินเสียงปืน แต่ตำรวจสังเกตเห็นที่เท้ามีคราบเลือดติดอยู่ นายจอมก็อ้างว่าถูกตะปูตำเท้า แต่ตรวจดูก็ไม่พบบาดแผล เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงเก็บดีเอ็นเอและคราบเลือดที่พบบนตัวผู้ต้องหา รวมถึงวัตถุพยานต่าง ๆ ที่พบในที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับคุมตัว นายจอม ไปสอบสวน จนยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุ

ตำรวจ สภ.เมืองจันทบุรี จึงนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดเกิดเหตุ และจุดที่นำอาวุธปืนของผู้ใหญ่บ้านไปทิ้งไว้ในป่า ก่อนควบคุมตัวกลับไปสอบสวนเพิ่มเติม

ผู้ต้องหาอ้างว่า วันเกิดเหตุผู้ใหญ่บ้านส่งเสียงดังใกล้กับกระต๊อบที่ตนกำลังนอนอยู่ ตนรู้สึกไม่พอใจ จึงลุกขึ้นมาตะโกนบอกให้มาเจอกัน และอ้างว่าผู้ใหญ่บ้านทำท่าเหมือนขี่รถจะชน ตนจึงใช้ไม้ตี ก่อนจะหยิบปืนที่ผู้ใหญ่บ้านทำตกพื้นขึ้นมา แต่ปืนเกิดลั่นใส่

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่า ส่วนอาการของผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ขณะนี้แพทย์ได้ทำการผ่าตัดสมองให้แล้ว เบื้องต้นยังมีอาการสมองบวม ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark