ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สั่งพักงานผู้คุมงานก่อสร้างถนนพระราม 2

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงคมนาคม สั่งหยุดการก่อสร้างบนถนนพระราม 2 อีก 2 วัน ส่วนผู้รับเหมาก่อสร้าง สั่งพักงาน ผู้ควบคุมงานก่อสร้าง 3 วัน หลังเกิดอุบัติเหตุน้ำขังในผ้าใบ หล่นใส่กระจกและหลังคารถประชาชนเสียหาย

หลังเกิดอุบัติจากน้ำที่ขังในผ้าใบ ของโครงการก่อสร้างทางยกระดับพระราม 2 ตกใส่รถยนต์ ประชาชนกระทั่งทำให้กระจกแตก และหลังคายุบ โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการด่วนให้เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ลงพื้นตรวจสอบและแก้ไขเหตุดังกล่าว เบื้องต้นให้เจาะรูผ้าใบเพื่อระบายน้ำ และใช้เชือกรัดให้แน่นหนายิ่งขึ้น กำชับให้ตรวจสอบ ปรับปรุงความปลอดภัยทุกโครงการก่อสร้าง และตรวจสอบผ้าใบที่ใช้คลุมวัสดุก่อสร้างทั้งหมด

เนื่องจากในขณะนี้ยังอยู่ในช่วงฤดูฝน เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติซ้ำรอย พร้อมสั่งการ ให้หยุดการก่อสร้างไปจนถึงวันที่ 14 สิงหาคมนี้ เพื่อตรวจสอบมาตรฐานการทำงาน และตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด ขณะที่ผู้รับจ้าง ได้สั่งลงโทษผู้ควบคุมงาน และเจ้าหน้าที่ความปลอดภัย โดยให้พักงาน 3 วันแบบไม่ได้รับค่าจ้าง และเรียกมาเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร โดยพิจารณามาตรการเสริมความปลอดภัยในด้านต่าง ๆ ก่อนที่จะดำเนินโครงการต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark