ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่-ลูก ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น

ข่าวภาคค่ำ - แม่พาลูก ๆ ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้นในเด็กเล็ก อยากให้ลูก ๆ มีภูมิคุ้มกันต่อสู้กับโรคระบาด

บรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ในวันแม่แห่งชาติ แม่ ๆ จูงลูก ๆ ที่เป็นเด็กเล็กไปรอฉีดวัคซีนโควิดเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 ที่ศูนย์จัดไว้ให้เป็นวัคซีนไฟเซอร์ ฝาส้ม ไว้ให้เด็กอายุ 5-11 ขวบ ที่ศูนย์ได้แยกจัดโซนเฉพาะ แยกการฉีดวัคซีนให้เด็ก ๆ แต่การฉีดวัคซีน คนไม่แน่น สะดวก รวดเร็ว

สำหรับเด็ก ๆ อายุ 5 ขวบขึ้นไป ถึงเวลาที่จะได้เริ่มฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเป็นเข็มที่ 3 กันแล้ว แม่ ๆ ที่พาลูก ๆ ไปฉีด บอกว่าเป็นห่วงลูก ไม่อยากให้ติดโควิด และบอกกับลูกว่าอีกเข็มเดียว ก็จะได้ครบโดส กระตุ้นภูมิคุ้มกัน วัคซีนสำคัญกับเด็ก ๆ เพราะเวลาไปโรงเรียน มีเพื่อน ๆ เยอะถ้ามีภูมิคุ้มกัน ถึงติดเชื้อ ก็จะไม่ป่วยหนัก

สำหรับกิจกรรมถวายเป็นพระราชกุศล ที่วัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี พระครูนนทคุณพิพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดเชิงเลน พระภิกษุ สามเณร, อุบาสก-อุบาสิกา และประชาชน ร่วมใจทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ

เริ่มด้วยพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ถวายผ้าไตร และภัตตาหาร แด่พระภิกษุ สามเณร พร้อมแสดงพระธรรมเทศนา "พระคุณแม่"

นอกจากนี้ ก่อนนำพระภิกษุ-สามเณร, อุบาสก อุบาสิกา และชาวพุทธ นั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนาร่วมกัน ตั้งจิตอันเป็นกุศล ถวายเป็นพระราชกุศล และแสดงความจงรักภักดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark