ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

น้องมาย สิ้นใจเป็นเหยื่อรายที่ 18 สังเวยผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 13 สิงหาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จากเหตุการณ์เพลิงไหม้ผับ "MOUNTAIN B" ล่าสุดได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มรวมเป็น 18 คน นั่นก็คือหญิงอายุ 18 ปี ที่มีชื่อเล่นว่า "น้องมาย"

ถึงแม้ว่าเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B ที่ตั้งอยู่ในตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จะผ่านมานานนับสัปดาห์แล้ว แต่เชื่อว่าผู้คนยังจำภาพขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ปรากฏตามหน้าสื่อต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีนักท่องราตรีที่เข้าไปเที่ยวในผับแห่งนี้ ก่อนหน้านี้ได้เสียชีวิตแล้ว 17 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 40 คน

ล่าสุดช่วงเวลาประมาณ 21.00 น. คืนที่ผ่านมา (12 ส.ค.) ได้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน สรุปรวมเหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตสะสมแล้ว 18 คน โดยคนล่าสุดนี้ชื่อ นางสาวศิริวรรณ วงศ์สุข ชื่อเล่นว่า "น้องมาย"

สอบถาม นางสาวสวรส วงศ์สุข อายุ 27 ปี พี่สาวของน้องมาย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ 2 วัน ก็ย้ายน้องมาย มารักษาตัวที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน ทั้งเครื่องมือการแพทย์ และห้องปลอดเชื้อ ตลอดช่วงที่เข้ารับรักษา น้องสาวต้องใส่เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนล่าสุดถูกตัดขาข้างขวา เพราะมีภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ มีอาการน้ำท่วมปอด โดยแพทย์ได้ให้ยาความดัน แต่ร่างกายน้องไม่ตอบสนอง จึงเสียชีวิตในที่สุด ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว

พี่สาวของน้องมาย ยังเล่าต่ออีกว่า ปัจจุบันน้องพักการเรียนเพื่อช่วยแม่ขายของ โดยคืนเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อนในกลุ่มรวม 3 คน ช่วงเกิดเหตุเพื่อนอายุ 18 ปี หนีรอดตายมาได้ ส่วนเพื่อน 1 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนน้องมายได้รับบาดเจ็บสาหัส กระทั่งมาเสียชีวิต หลังจากชันสูตรศพเรียบร้อยแล้ว ครอบครัวจะนำร่างของน้องมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดรังสีสุนทร (กม.5) ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ ชลบุรี

ขณะที่อาการของ นางสาวดิง กิม ลี (DINH KIM LE) อายุ 25 ปี ชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากการถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งตัว โดยล่าสุดมีรายงานว่า เธออาการเริ่มดีขึ้นตามลำดับ และแพทย์เตรียมที่จะถอดท่อช่วยหายใจ แต่ยังต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนการดำเนินคดี เมื่อวานนี้ที่บริเวณอาคารผับ MOUNTAIN B จุดเกิดเหตุ พ.ต.ท.ฐปณัธ ชญาณพัฒน์ รองผู้กำกับฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำทีมเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเก็บโฟมที่ใช้ซับเสียงบนหลังคา มาลองจุดไฟเผา ซึ่งพบว่าถ้ามีเพลิงไหม้ โฟมก็สามารถติดไฟและหยดลงมาด้านล่างได้ แต่จะไม่ติดลุกลามด้วยตัวเอง

โดยเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ พร้อมกับเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบปากคำเพิ่มเติมอีกหลายปาก ในจำนวนนี้ได้เรียก เสี่ยบี อายุ 27 ปี เจ้าของผับ มาสอบปากคำเพิ่มเติมบางประเด็นอีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark