ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ไล่ออก อส.ทหารพราน เมากราดยิงหน้าผับดัง จ.ยะลา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.) ไล่ออกอาสาสมัครทหารพรานเมากร่าง กราดยิงหน้าผับดังกลางเมืองยะลา มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมสอบเพื่อนร่วมวงเหล้า และผู้บังคับบัญชา ขณะที่วันนี้ตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังพร้อมค้านประกันตัว

ความคืบหน้ากรณีอาสาสมัครทหารพราน สังกัดกรมทหารพรานที่ 49 จังหวัดนราธิวาส เมาสุราใช้อาวุธปืนสงคราม กราดยิงหน้าผับกลางเมืองจังหวัดยะลา จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัส 1 คน เมื่อกลางดึกวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา วันนี้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ได้คุมตัว นาย หัสชัยชาญ ผู้ต้องหา ไปขออำนาจศาลจังหวัดยะลา ฝากขังผัดแรก พร้อมคัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีอุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ เกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี โดยระหว่างที่ถูกควบคุมตัวไปฝากขัง ผู้ต้องหามีสีหน้าเรียบเฉย ไม่ตอบคำถามใด ๆ ต่อสื่อมวลชน

ขณะที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา พลตรี อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 ไปเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ และเยี่ยมปลอบขวัญญาติผู้เสียชีวิต ที่วัดเมืองยะลา ยืนยันว่า กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าในฐานะของหน่วยบังคับบัญชา จะไม่เข้าไปแทรกแซงการทำงานของตำรวจ พร้อมทั้งมีคำสั่งไล่ผู้ต้องหาออกจากการเป็นอาสาสมัครทหารพรานแล้ว และตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทั้งหมด รวมไปถึงผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นใน 2 ระดับด้วย เนื่องจากพบว่าอาวุธที่นำมาก่อเหตุ เป็นการนำออกมาจากหน่วยโดยไม่ได้รับอนุญาต
   
นอกจากนี้ ยังกำชับไปยังกำลังพลทุกหน่วย และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้กวดขัน กำกับดูแลการปฏิบัติของกำลังพลในทุกระดับ ในเรื่องการรักษาวินัย การดื่มสุรา การทะเลาะวิวาท และการพกพาอาวุธไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หากฝ่าฝืนหรือเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก จะมีมาตรการลงโทษสถานหนักทั้งผู้กระทำความผิด ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และผู้บังคับบัญชา ซึ่งจะลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark