ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทำแผนฯ น้ายิงหลานเขย จ.ราชบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจังหวัดราชบุรี นำตัวน้าชายที่ใช้อาวุธปืนจ่อยิงหลานเขย และเหยียบซ้ำ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ส่วนสาเหตุคาดว่า น่าจะมาจากปัญหาเรื่องมรดกที่ดิน

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ ขณะที่น้าชาย อายุ 47 ปี ใช้อาวุธปืนยิงหลานเขย อายุ 40 ปี ตกลงมาจากนั่งร้าน ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบ้านไร่ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ก่อนที่น้าชายจะเดินเข้าไปใช้เท้าเหยียบที่ใบหน้า แล้วใช้ปืนยิงซ้ำที่ใบหน้า ลำคอ และลำตัว รวม 4 นัด จากนั้นไปนั่งรอมอบตัวกับตำรวจ โดยตำรวจได้จับกุมและนำตัวไปสอบปากคำ ซึ่งมีการแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงปืนในที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือ หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ขณะที่วันนี้ ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อบันทึกภาพ ใช้เป็นหลักฐานประกอบคดี โดยมีการจัดกำลังคอยคุ้มกัน ป้องกันเหตุรุมประชาทัณฑ์ เนื่องจากมีกลุ่มญาติของผู้เสียชีวิต มาเฝ้าดูการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ซึ่งญาติต่างพากันด่าทอผู้ต้องหาด้วยความโกรธแค้น

ญาติรายหนึ่ง บอกว่า ที่ผ่านมาผู้ต้องหามักจะไปหาเรื่องที่บ้าน และเคยแจ้งจับคนงานว่าไม่มีใบอนุญาตทำงาน ทั้ง ๆ ที่คนงานมีเอกสารทำงานถูกต้องตามกฎหมาย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก และเชื่อว่าผู้ต้องหามีการวางแผนก่อนลงมือก่อเหตุ

ตำรวจ ระบุว่า จากการสอบปากคำพยานแวดล้อม ทำให้ทราบว่า ผู้ตายไม่ได้พักอยู่ที่บ้านหลังนี้ เพราะทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ โดยจะแวะมาหาเป็นครั้งคราว ส่วนปัญหาที่ทำให้เกิดความขัดแย้งระหว่างญาติพี่น้อง เป็นเรื่องของที่ดินมรดก ที่เป็นปัญหาสะสมมานานก่อนมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมไว้ ระหว่างรอควบคุมตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง ระหว่างการสรุปสำนวนคดีนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark