ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝากขังชายอายุ 70 ปี ชิงทรัพย์ร้านทอง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนำตัวชายอายุ 70 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านค้าทอง ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังตัวชั่วคราวแล้ว ขณะที่เจ้าตัวยืนยันทำไปเพราะคิดสั้น ไม่รอบคอบ เพียงเพราะไม่มีเงินจ่ายค่าไฟเท่านั้น

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าทอง ถนนเพชรเกษม แขวงและเขตบางแค กรุงเทพฯ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา คนร้ายสวมหมวกอำพรางใบหน้า ใช้อาวุธปืนเข้าไปข่มขู่พนักงานของร้าน ให้หยิบสร้อยคอทองคำมาให้ ซึ่งก็ได้ไปทั้งหมด 17 เส้น จากนั้นก็พยายามจะหลบหนี มีการใช้เท้าถีบไปที่ประตูกระจก แต่ประตูไม่เปิด จึงใช้ปืนยิงใส่ประตูกระจกจนแตก ก่อนจะรีบหลบหนีไปอย่างทุลักทุเล ซึ่งสุดท้ายก็หนีไม่รอดถูกตำรวจ สน.หลักสอง ที่กำลังจะเกษียนอายุราชการ ตามไปจับกุมตัวไว้ได้ หลังก่อเหตุไปได้ไม่นาน

ขณะที่วันนี้ ตำรวจ สน.เพชรเกษม คุมตัว นายบวร เดชาคนีวงศ์ อายุ 70 ปี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว ไปขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ฝากขังตัวชั่วคราว โดยระหว่างถูกควบคุมตัวไปขึ้นรถ ผู้ต้องหาได้ยืนยันว่า สาเหตุที่ลงมือ เพราะปัญหาเรื่องค้างชำระค่าไฟอย่างเดียว ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่น

ด้าน ศาลอาญาธนบุรี พิจารณาคำร้องยื่นขอฝากขังผัดแรกในความผิดฐาน ชิงทรัพย์, พกพาอาวุธปืนไปโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และทำให้เสียทรัพย์ พร้อมคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวแล้ว ก็อนุญาตให้รับฝากขังตัวชั่วคราวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark