ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งบำเพ็ญกุศลศพเหยื่อ MOUNTAIN B รายที่ 18 จ.ชลบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ครอบครัวญาตินำร่างน้องมาย ประกอบพิธีรดน้ำศพ โดยเปิดเผยว่า ต้องยืมเงินญาติไปจ่ายค่ารักษา ขณะที่ทนายรณรงค์ จะพาผู้เสียหาย 16 คน ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ผับดังกล่าว เข้าร้องทุกข์กับตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง

หลังจากนางสาวศิริวรรณ วงศ์สุข หรือ น้องมาย ถูกย้ายจากโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยตลอดการรักษา ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา และมีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปอด ก่อนเสียชีวิต

พี่สาว กล่าวว่า น้องสาวช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว โดยออกไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และยังไปช่วยแม่ ในช่วงที่แม่ไปทำงานก่อสร้าง ส่วนค่าใช้จ่ายส่วนในการรักษาจำนวนกว่า 100,000 บาท ต้องออกเองประมาณ 70,000 บาท ซึ่งไปยืมจากญาติพี่น้อง และมีผู้บริจาคเข้ามาบางส่วน โดยผู้แทนเจ้าของผับ ได้นำเงินเยียวยาเบื้องต้น 10,000 บาท มามอบให้ในการรักษาก่อนที่น้องจะเสียชีวิต และนำเงิน 50,000 บาท มามอบให้ที่วัด โดยขณะนี้ได้ร่วมกลุ่มผู้เสียหาย ทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ปรึกษากับทนาย ในเรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของผับแล้ว เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกครอบครัว

นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ จะพาผู้เสียหาย 16 คน ซึ่งเป็นผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ผับดังกล่าว เข้าร้องทุกข์กับตำรวจ กองบัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อขอให้โอนสำนวนคดีนี้มาดำเนินการเอง หลังพบภาพหลักฐานการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ที่เข้าตรวจสอบผับดังกล่าว เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา ที่เชื่อได้ว่า น่าจะทราบเรื่องการดัดแปลงสภาพร้านอาหารเป็นผับอยู่แล้ว แต่ยังปล่อยปละให้ผับดังกล่าวเปิดบริการได้ตามปกติ จนเกิดเหตุสลดใจขึ้น และต้องการให้ตรวจสอบเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนในพื้นที่ด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark