ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่ 5 ก.ย.นี้ รับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ

ข่าวสังคม 14 สิงหาคม 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - รัฐเปิดลงทะเบียนบัตรคนจน เริ่มวันแรก 5 กันยายน ไปจนถึง 19 ตุลาคมนี้ โดยปรับสิทธิประโยชน์ เพื่อความเป็นธรรมของคนทั้งประเทศ คาดจะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มจากเดิมอีก 2 ล้าน

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาย้ำ ประชาชนสามารถทราบรายละเอียดหลักเกณฑ์การสมัครบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ และลงทะเบียนออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน - 19 ตุลาคม 2565 ตามช่องทางเว็บไซต์ของกระทรวงการคลัง และลงทะเบียน ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนในพื้นที่ทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานคลังจังหวัด ที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ สำนักงานเขตกรุงเทพมหานคร สำนักงานเมืองพัทยา สาขาธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาธนาคารออมสิน และสาขาธนาคารกรุงไทย

สำหรับสิทธิประโยชน์ จะมีการปรับปรุงให้มีความเป็นธรรมทั่วถึง ระหว่างคนในเมืองและต่างจังหวัดมากขึ้น และพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มในปัจจุบัน ทั้งนี้ ผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการฯ เดิม ไม่ต้องกังวล ขณะนี้ยังใช้สิทธิได้ตามปกติ จนกว่าจะมีบัตรสวัสดิการรอบใหม่ ที่เป็นบัตรประชาชนมาแทน คาดว่าบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบัน 13 ล้านคน เป็น 15 - 16 ล้านคน ซึ่งก็เป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark