ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบพี่-น้องฆ่าชิงทรัพย์ จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจภูธร ภาค 2 รวบ พี่น้องตระเวนชิงทรัพย์และรถยนต์จากผู้เสียหายรายแรก ก่อนนำไปใช้ก่อเหตุซ้ำกับรายที่ 2 แต่เหยื่อรายนี้ขัดขืนถูกจ่อยิงศีรษะเสียชีวิต

พฤติการณ์ของพี่น้องคู่นี้สุดโหดเหี้ยม ทั้งใช้ปืนจี้บังคับ จับผู้เสียหายยัดใส่กระโปรงรถ ซ้ำเหยื่อรายไหนขัดขืนก็ยิงทิ้ง

คดีแรกที่ก่อเหตุ ช่วง 03.00 น. วันที่ 10 สิงหาคม ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์ผู้เสียหาย 2 คน พื้นที่ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้ทรัพย์สินไป ยังบังคับผู้เสียหายให้ไปอยู่ท้ายกระโปรงรถ และนำไปปล่อยทิ้งไว้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยใช้ปืนยิงไล่หลังไป 1 นัด แต่ผู้เสียหายรอดมาได้

คดีที่ 2 เกิดขึ้นช่วงเที่ยงคืนครึ่งของวันที่ 12 สิงหาคม นำรถยนต์ของผู้เสียหายรายแรก ขับไปชิงทรัพย์ผู้เสียหายรายที่ 2 ในพื้นที่ตำบลแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แต่รายนี้ขัดขืน 1 ใน 2 คนร้าย จึงยิงศีรษะ 1 นัด อาการสาหัส และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล

13 สิงหาคม ตำรวจขอหมายจับ นายนราธิป หรือ กอล์ฟ คุ้มภัย อายุ 30 ปี มือปืน และนายชยณัฐ หรือ นัท คุ้มภัย อายุ 23 ปี น้องชาย ก่อนที่จะแกะรอยตามไปจับกุมได้ที่หอพัก ตำบลโคกแย้ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ในช่วงเย็นวันเดียวกัน

จากคำให้การของพี่ชาย รับว่า ได้ชักชวนน้องชายให้มาร่วมก่อเหตุ เนื่องจากไม่ได้ทำงาน ไม่มีเงิน และเคยก่อเหตุในลักษณะวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้ง ซึ่งประวัติทั้ง 2 คน เคยถูกจับกุมในความผิดลักทรัพย์ วิ่งราวทรัพย์ และเสพยาเสพติดมาแล้วหลายคดี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark