ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตีตรงจุด : ส่งฟ้องคนขับรถกระบะ ชนเยาวชนอายุ 17 ปี หวิดเป็นเจ้าชายนิทรา

เช้านี้ที่หมอชิต - ตีตรงจุด วันนี้ เราปักหมุดที่ความทุกข์ชาวบ้าน มี 2 ความคืบหน้าให้ได้ติดตามกัน เริ่มกันที่เรื่องราวของเยาวชนอายุ 17 ปี ที่ถูกรถกระบะชนจนหวิดเป็นเจ้าชายนิทรา ตั้งแต่วันที่ 30 พฤษภาคม แต่คดีไม่มีความคืบหน้า และคู่กรณีไม่จ่ายค่าเสียหาย หลังทีมข่าวของเรา คุณวิทวัส ปาลอินทร์ ตามเกาะติด ล่าสุดมีการส่งฟ้องคดีแล้ว

คดีนี้ต้องบอกว่าก่อนที่ผู้เสียหายจะเข้าร้องเรียนกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายคลายทุกข์ และช่อง 7HD แทบไม่มีความคืบหน้าเลย จนกระทั่งต้นเดือนสิงหาคม เราส่ง คุณวิทวัส ไปตามติดเรื่องนี้ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลท่าข้าม จึงเข้ามาตรวจสอบ เร่งกระบวนการสอบสวน และเรียกคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยรอบแรก เมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ก็ล้มไม่เป็นท่า สุดท้ายจึงต้องจบที่การขึ้นโรงขึ้นศาล

แต่ตอนนี้คดีมีความคืบหน้าแล้ว โดย ศาลแขวงธนบุรี รับคำฟ้องจากอัยการ ในข้อหาขับรถยนต์โดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส นำรถที่ขาดต่อภาษีประจำปีมาใช้ในทาง ใช้รถที่ไม่จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัยจากรถ และเตรียมนัดคุ้มครองสิทธิในวันที่ 9 กันยายนนี้ และวันที่ 19 กันยายน จะนัดฟังคำพิพากษาคดี เป็นความหวังของครอบครัวผู้เสียหาย ที่จะได้รับการเยียวยาอย่างเหมาะสม

ในการฟ้องร้องเดิมเรียกค่าเสียหาย 7 แสนบาท มาวันนี้ที่คดีขึ้นสู่ศาลมีการปรับรายละเอียดการฟ้องเป็นเงิน 1.8 ล้านบาท แบ่งเป็นค่ารักษาที่โรงพยาบาล 8 แสนบาท ค่าเดินทางไปโรงพยาบาลกว่า 15,000 บาท ค่าขาดประโยชน์จากการประกอบอาชีพ 2 แสนบาท รวมกว่า 1.8 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย 5% ต่อปี

ขณะที่ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม บอกว่า คณะกรรมการรับเรื่องช่วยเหลือครอบครัวนี้ไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม และคาดว่าใช้เวลา 3 สัปดาห์ ในการจ่ายเยียวยาให้ผู้เสียหาย โดยพร้อมช่วยประสานหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการช่วยเหลือด้วย

หากนับแต่ที่เยาวชนรอดชีวิต ออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม และครอบครัวมาร้องต่อทนาย และช่อง 7HD เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม คดีมีความคืบหน้าถึงขั้นศาลแขวงธนบุรี รับคำฟ้อง แต่ต้องตามต่อในเรื่องตัวเลขที่ถูกปรับเปลี่ยนภายหลัง เพราะขนาด 7 แสนบาท คู่กรณียังบอกว่ามีไม่ถึง ล่าสุดพุ่งเป็น 1.8 ล้านบาท ศาลจะมีความเห็นอย่างไร และคู่กรณีจะอุทธรณ์จนคดียืดเยื้อออกไปอีกหรือไม่

และท่านผู้ชมท่านใดมีความทุกข์ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือมีเรื่องราวอยากให้เราช่วยตรวจสอบเพื่อหาความจริง ติดต่อมาได้ตามช่องทางที่เราขึ้นไว้หน้าจอ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark