ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พบจระเข้นอนอาบแดด ซอยเจริญกรุง 107

เช้านี้ที่หมอชิต - ชาวบ้านย่านเจริญกรุง 107 พบจระเข้ไม่ทราบสายพันธุ์นอนอาบแดดในคูน้ำกลางบ้านพักหลังหนึ่ง ขณะที่เจ้าของบ้านยืนยันไม่ได้เลี้ยง แต่เคยเห็นโผล่ขึ้นอาบแดดแบบนี้มาแล้ว เมื่อเดือนก่อน

จระเข้ตัวนี้ยาวประมาณเกือบ 1 เมตร นอนอาบแดดบนทางมะพร้าว ในคูน้ำที่ล้อมข้างบ้านเลขที่ 804/1 ถนนเจริญกรุง ซอย 107 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ชาวบ้านจึงโทรแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ไปช่วยกันจับ โดยมีการแบ่งกำลังทั้งสองฝั่งคูน้ำ และพยายามใช้สวิงจับ แต่จระเข้มุดลงน้ำ อีกฝั่งก็พยายามใช้สุ่มไก่ล้อมจับ แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ต้องลงไปในน้ำเพื่อไล่ต้อนจระเข้ให้ไปจนมุม แต่สุดท้ายก็ไร้วี่แววใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง จระเข้ก็ยังไม่โผล่ขึ้นมา สุดท้ายเจ้าหน้าที่ต้องถอนกำลังกลับไป

นายอรรถพล รักร้อย อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ข้อมูลว่า คูน้ำดังกล่าวอยู่ในบ้านพักส่วนตัว โดยเจ้าของบ้านยืนยันไม่ได้เลี้ยงจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ และเคยเห็นจระเข้ขึ้นมาเมื่อประมาณ 1 เดือนก่อน แต่ไม่ได้แจ้งหน่วยงานใดเข้ามาจับกุม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แนะนำว่าหากพบจระเข้อีก ขอให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้เข้ามาจับจระเข้ เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark