ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบโจรพี่น้องอุกอาจ จี้ชิงทรัพย์ ยิงเหยื่อเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจสืบสวนภูธรภาค 2 รวบโจรพี่น้องอุกอาจ ใช้ปืนจี้ชิงทรัพย์และยิงเหยื่อเสียชีวิตแบบต่อหน้าต่อตาแฟนสาว พบคนร้ายก่อเหตุมาแล้วอย่างโชกโชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 2 จับกุมโจรพี่น้อง คือ นายนราธิป หรือกอล์ฟ คุ้มภัย อายุ 30 ปี และนายชยณัฐ หรือนัท คุ้มภัย อายุ 23 ปี พร้อมของกลางปืนพกสั้น แบบไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก พร้อมด้วยกระสุนปืน 1 นัด และรถเก๋ง 2 คัน และทรัพย์สินที่ได้จากการชิงทรัพย์หลายรายการ โดยตำรวจจับกุมผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ภายในหอพักแห่งหนึ่ง อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ขณะหลบหนีไปกบดานหลังก่อเหตุครั้งล่าสุด เมื่อกลางดึกวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ชิงทรัพย์ชายอายุ 27 ปี และหญิงสาวอายุ 24 ปี ขณะจอดรถบริเวณใกล้ที่พักในพื้นที่ สภ.แหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี โดยใช้ปืนจี้บังคับให้ส่งของมีค่า แต่ฝ่ายชายได้ต่อสู้ขัดขืนและเกิดการยื้อแย่งกัน หนึ่งในคนร้ายได้ใช้ปืนยิงเข้าที่ศีรษะของผู้เสียหายจนล้มลง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมยื้อแย่งกระเป๋าสะพาย ซึ่งภายในมีโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่ง และขับรถเก๋งของผู้เสียหายอีกคนที่ขโมยมาหลบหนีไป       

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย เป็นชายอายุ 35 ปี บอกถูกคนร้ายเป็นชายสองคนดังกล่าว ใช้รถเก๋งสีฟ้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ ขณะที่เขาจอดรถรอลูกค้าริมถนนสาย 3 พื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดซลบุรี โดยคนร้ายได้ใช้ปืนบังคับเขาให้ขึ้นไปนอนอยู่ในกระโปรงหลังรถของตัวเอง แล้วขับรถพาไปปล่อยทิ้งไว้ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา จากนั้นคนร้ายก็ได้ขับรถเก๋งของเขา พร้อมด้วยทรัพย์สินในรถหลบหนีไป มีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดัง 1 เครื่อง พร้อมด้วยเงินสด 1,000 บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาพี่น้องรายนี้รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทั้ง 2 คดีจริง โดยมี นายนราธิป ซึ่งเป็นพี่ชายเป็นคนชักชวนน้องชายมาก่อเหตุชิงทรัพย์และเป็นคนใช้ปืนยิงผู้เสียชีวิต เนื่องจากผู้เสียชีวิตขัดขืนและต้องการปิดปากไม่ให้ไปแจ้งความ ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุคือประสงค์ต่อทรัพย์เพียงอย่างเดียว เพราะตกงาน และไม่มีเงินใช้จ่าย โดยก่อนหน้านี้เคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้วหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดชลบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark