ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนเที่ยวงาน มหัศจรรย์งานศิลป์แผ่นดินไทย จ.พระนครศรีอยุธยา

เช้านี้ที่หมอชิต - ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจ อยากเชิญชวนให้คุณผู้ชมไปสัมผัส และร่วมชื่นชมมรดกทางหัตถศิลป์อันทรงคุณค่าของไทย กันที่งาน "มหัศจรรย์งานศิลป์แผ่นดินไทย"

เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 สถาบันสิริกิติ์ จึงได้ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. จัดงาน "มหัศจรรย์งานศิลป์แผ่นดินไทย" หรือ Miracle of the Arts of the Kingdom ขึ้น ระหว่างวันที่ 12-14, 20-21 และ 27-28 สิงหาคม 2565 ที่พิพิธภัณฑ์ศิลป์แผ่นดิน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเผยแพร่พระเกียรติคุณของสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง

งานนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "สืบสาน งานหัตถศิลป์ แผ่นดินสยาม" โดยนำเสนอเอกลักษณ์ความเป็นไทยและความรุ่งเรืองของงานหัตถศิลป์ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ และเรื่องราวศิลปวัฒนธรรมไทยอันงดงาม นำไปสู่แรงบันดาลใจในการเดินทางท่องเที่ยวแบบ Thai Royal & Local Experience ที่มีความหมายและคุณค่ามากยิ่งขึ้น

กิจกรรมไฮไลต์ในงาน ได้แก่ การแสดงโขนกลางแปลง โดยมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ การแสดงหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ กิจกรรมสาธิตงานหัตถศิลป์ โดยช่างสถาบันสิริกิติ์ จาก 6 แผนก ประกอบด้วย งานถมทอง คร่ำ ปักผ้า จักสานย่านลิเภา จักสานไม้ไผ่ลายขิด และทอผ้าไหมแพรวา กิจกรรม Workshop บุหงา และสกรีนถุงผ้า รวมทั้งการสาธิตและจัดจำหน่ายอาหารเครื่องคาวหวาน โดยโรงเรียนช่างฝีมือในวัง

ททท. ยังจัดบริการรถรับ-ส่ง ฟรี สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถขึ้นได้จากวัดพระแก้ว ตรงข้ามประตูวิมานเทเวศร์ อาคาร ททท. สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี และเซ็นทรัล พระนครศรีอยุธยา ตามรอบเวลาที่กำหนด โดยสำรองที่นั่งได้ทางแฟนเพจ : Thailand Festival หรือ โทร. 1672

พร้อมเชิญชวนให้ทุกคนแต่งกายชุดไทยเข้าร่วมงาน เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ นอกจากงานนี้แล้วคุณผู้ชมยังสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่อในสถานที่ใกล้เคียง เช่น พระราชวังบางปะอิน อุทยานประวัติศาสตร์ พระนครศรีอยุธยา และตลาดน้ำอโยธยา ได้อีกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark