ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักหลายภาค

ข่าวสังคม 15 สิงหาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนตกหนักในพื้นที่ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ประชาชนยังต้องระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุฯ เตือน ฝนตกหนักหลายภาค
ช่วงนี้จะมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือ และฝนฟ้าคะนอง 70 % ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ขณะที่ภาคอีสาน มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากที่จังหวัดเลย หยองคาย บึงกาฬ อุดรธานี สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ส่วนภาคตะวันออก มีฝน 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และตราด

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ส่วนกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล วันนี้จะมีฝน 60% ของพื้นที่ เฝ้าระวัง ช่วงบ่าย-เย็นวันนี้ หลายพื้นที่จะมีฝนฟ้าคะนอง ต้องวางแผนการเดินทางช่วงเลิกงาน

สุดสัปดาห์นี้ ต้องระวังฝนกลับมาหนักอีก
คาดการณ์สภาพอากาศ 7 วันข้างหน้า กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ระวังช่วงปลายสัปดาห์ วันที่ 19-21 สิงหาคมนี้ ร่องมรสุมจะมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ต้องกลับมาเฝ้าระวังฝนหนักถึงหนักมาก และฝนตกสะสม ที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ส่วนชาวเรือในทะเลอันดามันและอ่าวไทย ควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark