ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฟื้นฟูตลาดสายลมจอย จ.เชียงราย

ข่าวภาคค่ำ - วันนี้ บรรดาบุคคลสำคัญในรัฐบาล ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์อุทกภัย เพื่อสำรวจ ช่วยเหลือ และติดตามเร่งรัดการซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่ยังไม่แล้วเสร็จ

ผู้ประกอบการค้าขาย ตลาดสายลมจอย จังหวัดเชียงราย ร่วมกับกองกำลังผาเมือง ยังคงเร่งทำความสะอาดร้านค้า ที่ยังเต็มไปด้วยคราบโคลนเลน เป็นวันที่ 2 หลัง แม่น้ำสาย ไหลลงสู่แม่น้ำรวก ก่อนไปรวมกับแม่น้ำโขงที่อำเภอเชียงแสน คาดว่า จะกลับมาเปิดการค้าขายได้อีกครั้งไม่เกิน 2 วัน

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามสถานการณ์ และออกเยี่ยมพบปะผู้ประสบอุทกภัย โดยพบว่า มวลน้ำครั้งนี้ไหลหลากลงมาจากต้นน้ำที่อยู่ประเทศเมียนมา จึงขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ใช้การเจรจาผ่านคณะกรรมการชายแดนท้องถิ่นไทย-เมียนมา หรือ ทีบีซี เพื่อติดตั้งระบบเตือนภัยล่วงหน้า

รองนายกรัฐมนตรี ตรวจสถานการณ์ลุ่มน้ำป่าสัก-ลุ่มน้ำเจ้าพระยา
สถานการณ์ลุ่มน้ำป่าสักและลุ่มน้ำเจ้าพระยา แม้ในภาพรวมปริมาณฝนจะลดลง แต่ยังมีปริมาณน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนไหลลงมาอย่างต่อเนื่อง อาจเกิดน้ำเอ่อล้นตลิ่งในพื้นที่ลุ่มต่ำ
 
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ หรือ กนช. และผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ หรือ กอนช. ติดตามสถานการณ์น้ำที่จังหวัดสระบุรี และแผนการจัดการน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตลอดจนแนวทางการระบายน้ำฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา

ช่วงหนึ่งของการตรวจจุดซ่อมแซมคันกั้นน้ำคลองชัยนาท-ป่าสัก ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งที่ผ่านมา และติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง ได้ให้ความมั่นใจกับประชาชนว่า ปีนี้ ชาวจังหวัดสระบุรี จะต้องไม่ประสบอุทกภัย

แม่น้ำเจ้าพระยา เอ่อล้นพื้นที่ลุ่ม
ปริมาณน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา วันนี้เพิ่มขึ้น แต่ชลประทานยังคงระบายน้ำในอัตราเฉลี่ย 1,200 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้แม่น้ำเจ้าพระยามีระดับสูงขึ้น

ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีฝนตกที่ตำบลบางจัก อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำน้อยต้องเฝ้าสังเกตระดับน้ำ ที่เพิ่มสูงขึ้นมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ เฉลี่ย 20 เซนติเมตร

ปัจจุบัน มีน้ำล้นตลิ่งและเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว ได้แก่ อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ และอำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark