ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ปปส.บุกค้นบริษัทส่งออก ยึดไอซ์น้ำหนัก 76 กิโลกรัม

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่ ปปส.บุกค้นบริษัทส่งออก ซุกยาเสพติดเป็นไอซ์ น้ำหนัก 76 กิโลกรัม โดยเป็นการขยายผล จากการจับกุมไอซ์ น้ำหนัก 945 กิโลกรัม ภายในท่าเรือคลองเตย เมื่อปลายปีที่แล้ว ก่อนส่งไปไต้หวัน

เจ้าหน้าที่ ปปส. พร้อมด้วยชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำลังตรวจสอบของกลางเป็นไอซ์ทั้งหมด 76 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทาง ภายหลังบุกเข้าจับกุมผู้ต้องหาร่วมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติได้ 2 คน ภายในบ้านเช่าหลังหนึ่ง พื้นที่ตัวเมืองปทุมธานี หลังจากแอบเปิดเป็นบริษัทนำเข้าส่งออกสินค้า เพื่อบังหน้าและตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมตรวจยึดหลักฐานการทำธุรกรรมต่าง ๆ เพื่อสอบสวนขยายผลยึดทรัพย์และจับกุมผู้ร่วมขบวนการที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

การจับกุมในครั้งนี้ ทางการไทย ได้รับการประสานงานจากฝ่ายกฎหมาย กระทรวงยุติธรรมไต้หวัน ภายใต้โครงการความร่วมมือด้านการปราบปรามและสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ท่าเรือ ภายหลังจับกุมไอซ์ล็อตใหญ่ 945 กิโลกรัม ภายในท่าเรือคลองเตย เมื่อวันที่ 3 ธันวาคมปีที่แล้ว

โดยซุกของกลางในซิลิโคน เตรียมส่งออกไปยังไต้หวันซึ่งเป็นปลายทางประเทศที่ 3 โดยเรื่องนี้มีการประสานด้านการข่าวและการสืบสวนเชิงลึกอย่างต่อเนื่องเพื่อสกัดกั้น และตัดวงจรการลักลอบลำเลียงยาเสพติดข้ามชาติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark