ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ให้น้ำหนักเรื่องสถาบันฯ คดียิงถล่มงานแต่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดภาพกลุ่มคนร้ายอำพรางตัวก่อนยิงถล่มกลางงานแต่งงานย่านสุทธิสาร จนมีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 4 คน ตำรวจให้น้ำหนักไปที่เรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบันฯ

กล้องวงจรปิดจับภาพคนร้าย 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่เข้าไปในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ ก่อนใช้อาวุธปืนหลายกระบอกยิงถล่มกลางงานแต่งงาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ตามที่เรานำเสนอข่าวไปเมื่อวานนี้ โดยในกล้องพบว่าคนร้ายทั้ง 4 คน สวมใส่เสื้อพนักงานไรเดอร์ส่งอาหารชื่อดังเพื่ออำพรางตัวตน

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีพยานหลายคนบอกตรงกันว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มเพื่อนของเจ้าบ่าวใส่ชุดช็อปของสถาบันอาชีวะแห่งหนึ่งมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก บางส่วนไปจอดรถเหมือนคอยเฝ้าสังเกตการณ์ก่อนถึงบ้านที่เกิดเหตุ เหมือนรู้ว่าอาจมีผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุในงานแต่งงาน

กระทั่งหลังจัดงานแต่งงานเสร็จ เพื่อนส่วนใหญ่ก็เดินทางกลับ แต่ก็ยังมีบางส่วนกินเลี้ยงกันอยู่ถึงช่วงเย็น ปรากฏว่ามีรถจักรยานยนต์ 3 คัน ขี่วนเวียนบริเวณที่เกิดเหตุ จากนั้นกลุ่มคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน เข้ามาก่อนที่คนร้าย 2 คน ลงมาใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง แล้วขึ้นรถหลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

ด้าน พลตำรวจโท สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เรียกประชุมชุดสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดี ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เบื้องต้นทางตำรวจเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อดูพฤติการณ์ของคนร้ายทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ คาดรู้ตัวผู้ก่อเหตุเร็ว ๆ นี้ โดยยังให้น้ำหนักเป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน เพราะการก่อเหตุไม่ได้เจาะจงเป้าหมายตัวบุคคล 

ส่วนแนวทางการสืบสวน พบว่าคนร้ายมีด้วยกัน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ไปก่อเหตุ มีการวางแผนเตรียมการก่อเหตุมาเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการสวมใส่เสื้อแจ็กเก็ตบริษัทไรเดอร์แห่งหนึ่งเพื่อไม่ให้เป็นที่ผิดสังเกต ซึ่งในที่เกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนปืน แต่พบหัวกระสุนปืนตกอยู่ 6 หัว อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์ขนาดหัวกระสุน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark