ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว มือปืนยิงถล่มบ้านคู่อริ ย่านหนองแขม

เช้านี้ที่หมอชิต - มอส ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิงคู่อริในบ้านพักย่านหนองค้างพลู ถูกตำรวจจับกุมตัวได้พร้อมของกลางอาวุธปืน สอบสวนเจ้าตัวอ้างว่า ตัวเองไม่ได้เป็นคนเริ่ม ขณะที่ตำรวจพบปมการลงมือมาจาก 2 สาเหตุ คือเรื่องชู้สาว และถูกโกงแชร์

นายมีน หรือ มอส ผู้ก่อเหตุในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ถูกตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.หนองค้างพลู ตามไปจับกุมตัวได้แล้ว บริเวณใกล้เคียงบ้านพักย่านบางบอน พร้อมของกลางอาวุธปืน 1 กระบอก ก่อนถูกควบคุมตัวมาสอบสวน ตามที่ถูกออกหมายจับคดีร่วมกันใช้อาวุธปืนบุกยิงถล่มบ้านพักของคู่อริ ในซอยเพชรเกษม 106 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดยระหว่างการถูกพาตัวไปสอบสวน นายมอสเปิดใจพูดถึงปมเหตุสั้น ๆ ว่า เป็นเพราะอีกฝ่ายเริ่มต้นก่อน

ขณะที่ พลตำรวจตรี โชคชัย งามวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าสอบปากคำนายมอสด้วยตัวเอง ก่อนเปิดเผยว่า ปมการลงมือก่อเหตุมี 2 สาเหตุหลัก ๆ เรื่องแรกคือเรื่องที่ผู้ต้องหาถูกโกงเงินค่าแชร์ ที่ไม่ได้ตั้งใจเล่น ส่วนอีกปมเหตุเป็นเรื่องชู้สาว ที่อดีตแฟนสาวของผู้ถูกยิงมีความเกี่ยวพันกับนายมอส ทำให้เป็นเรื่องบาดหมางกันมานาน จากการรวบรวมพยานหลักฐาน ขณะนี้เพียงพอดำเนินคดีแล้ว 2 คน ส่วนอีก 2 คนที่เดินทางไปด้วย ยังต้องสอบปากคำให้ชัดเจนก่อนว่ามีส่วนร่วมในการก่อเหตุหรือไม่

สำหรับของกลางอาวุธปืน ยืนยันว่ามีเพียงกระบอกเดียวที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งซื้อมาจากอินเทอร์เน็ตเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนประวัติของผู้ต้องหาเคยก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ตอนอายุ 19 ปี ก่อนจะพ้นโทษมาประกอบอาชีพเป็นพนักงานรับส่งอาหาร

ขณะที่พี่สาวของผู้ต้องหาที่เดินทางมาเยี่ยมน้องชาย ได้ขอความเป็นธรรมผ่านสื่อมวลชน เพราะเชื่อว่าคดีนี้มีเงื่อนงำอื่นอีก ทั้งเรื่องที่ฝั่งคู่กรณีไม่ยอมเผยภาพกล้องวงจรปิดในบ้านของตนเอง เรื่องที่น้องชายถูกยั่วยุ และถูกโกงเงิน ที่เชื่อว่าน่าจะมีบุคคลที่ 3 เป็นคนที่เรียกให้น้องชายไปเจอคู่กรณี ก่อนจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวยืนยันว่า เจ้าของบ้านที่ถูกผู้ต้องหายิงเสียชีวิตแล้ว พนักงานสอบสวนจึงนำตัวนายมอสไปแจ้งข้อหาใหม่ จากข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น เป็นร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาเกี่ยวกับ พ.ร.บ.อาวุธปืน รวมทั้งหมด 4 ข้อหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark