ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สาวร้องขอความเป็นธรรม ส่งรถเก๋งป้ายแดงซ่อม กลับมาพังยับทั้งคัน

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงสาวคนหนึ่งในเมืองโคราช ส่งรถเก๋งใหม่ป้ายแดงไปซ่อมที่ศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่ง แต่สุดท้ายยังไม่ถึงวันนัดรับรถสุดหวงสุดรัก ก็ต้องมาพบกับรถของตนเองอยู่ในสภาพพังยับเยินไปทั้งคัน เจรจายื่น 3 ข้อเสนอกับศูนย์บริการรถยนต์ แต่ก็ถูกปฏิเสธ จนต้องร้องสื่อขอความเป็นธรรม

นางสาวพร้อมสิริ นามมุงคุณ อายุ 31 ปี เดินทางร้องกับสื่อมวลชน กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทางศูนย์บริการรถยนต์แห่งหนึ่ง ที่คุณพร้อมสิริได้นำรถเก๋งของตัวเองไปเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจเช็กสภาพรถเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา เพราะต้องเดินทางไกล

โดยเมื่อไปถึงส่งกุญแจรถให้กับพนักงานรับรถ แต่สุดท้ายพนักงานก็ขับรถของเธอถอยชนกับรถยนต์อีกคันหนึ่งที่จอดอยู่ภายในศูนย์ จนทำให้เกิดรอยบริเวณกันชนหลังแต่ไม่ใหญ่มาก จึงมีการตกลงกับศูนย์ฯ โดยที่ศูนย์ฯ ก็รับผิดชอบทำสีให้ใหม่ แต่เนื่องจากคุณพร้อมสิริ ต้องใช้รถไปต่างจังหวัด จึงยังไม่แจ้งเคลมการซ่อม

กระทั่งวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา จึงนำรถไปเข้าศูนย์ฯ ดังกล่าว เพื่อทำสีตามที่ตกลงกันและมีกำหนดนัดหมายรับรถคืนได้ภายในวันที่ 1 สิงหาคม แต่จู่ ๆ เพียงแค่วันรุ่งขึ้น (30 ก.ค.) ศูนย์ฯ โทรศัพท์กลับมาแจ้งว่ารถยนต์ที่ส่งซ่อมสีไว้เกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายระหว่างนำรถไปเข้าอู่อีกที่หนึ่ง จึงก็รีบมาดู และเห็นสภาพรถของตัวเองแล้วรับไม่ได้ เพราะรถใหม่ ๆ กลับมีสภาพพังยับเยินทั้งด้านหน้าและด้านหลัง

จึงเจรจากับศูนย์ฯ โดยคุณพร้อมสิริ ยื่น 3 ข้อเสนอ คือ ขอเปลี่ยนรถคันใหม่, ขอคืนเงินดาวน์ และค่างวดทั้งหมดเพื่อซื้อรถคันใหม่ และ 3. ซ่อมรถคันเดิมนี้แต่ขอค่าเสื่อมของรถที่เกิดจาการชนหนัก รวมถึงค่าอื่น ๆ เช่น ค่าเสียเวลา เสียโอกาส รวมเป็นเงิน 500,000 บาท

แต่ข้อเสนอทั้งหมดของเธอก็ถูกปฏิเสธ ศูนย์บริการยื่นข้อเสนอว่าจะซ่อมรถให้กลับมาเหมือนเดิมและมอบเงินอีกจำนวน 30,000 บาท รวมทั้งเพิ่มระยะเวลาของประกันรถออกไปอีก 2 ปี จึงให้ทางคุณพร้อมสิริ รับไม่ได้ เพราะกังวลปัญหาจุกจิกตามมาไม่รู้จบของรถคันนี้ จึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันกับตำรวจและร้องต่อสื่อฯ เพื่อทวงคืนความเป็นธรรม

คุณพร้อมสิริ ก็ยังทำส่งหนังสือไปยังบริษัทยี่ห้อรถยนต์ที่สาขาใหญ่ด้วย ซึ่งหากยังไม่มีความคืบหน้าก็จะร้องต่อไปที่ สคบ. หรือ ศูนย์ดำรงธรรม ก่อนตัดสินใจพึ่งอำนาจศาลเป็นหนทางสุดท้ายต่อไป

เรื่องนี้ก็ต้องรอฟังจากศูนย์บริการรถยนต์ว่าจะมีหนทางเยียวยาช่วยเหลือที่เป็นธรรมออกมาเพิ่มเติม เพื่อให้ วิน วิน กันทั้งสองฝ่ายหรือไม่ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark