ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กุเรื่องถูกปล้น ที่แท้แค่หลอกภรรยา จ.ชลบุรี

ข่าวภูมิภาค 16 สิงหาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - อย่าหาทำ! ยกมือวันทา น้ำตาก็ไม่ช่วยอะไร ชายอายุ 43 ปี ถูกคนร้ายดักปล้น ใช้ปืนขู่ชิงเงินกว่า 20,000 บาท พอตำรวจเค้นสอบร้องไห้ยกมือไหว้ขอโทษทั้งน้ำตา "ผมกุเรื่องเพื่อหลอกเมีย"

เรื่องนี้เริ่มจาก เฟซบุ๊กชื่อว่า "เด็กราชบุรี หัวใจชลบุรี" นำข้อความพร้อมรูปภาพตัวเองไปโพสต์ลงในเพจต่าง ๆ ระบุว่า "ขออนุญาตพี่ ๆ ผู้ดูแลกลุ่มครับ วันนี้ตอนเย็นผมโดนดักจี้ปล้นเอาเงินเดือนผมไปหมดเลยแล้วก็ยิงขู่ผม ตอนนี้หูผมดับครับ ขาก็ปวดเพราะเอ็นพลิก กะว่าวันนี้ได้เงินจะพาลูกไปซื้อนมกับแพมเพิสวานผู้ใจบุญพี่ ๆ ครับ ใครมีนมไม่ทานผมก็เอานะครับ ตอนนี้นมโรงเรียนเหลือแค่ 2 กล่อง พรุ่งนี้ผมจะไปแจ้งความครับ แต่ตอนนี้นมลูกก็ไม่มีเครียดครับ" ซึ่งหลังจากที่มีการโพสต์ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นอกเห็นใจกันเป็นจำนวนมาก
 
กระทั่งช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา (16 ส.ค.) ตำรวจไปเชิญตัว นายลักษณะ เอี่ยมสะอาด อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก และสอบถามเรื่องราวทั้งหมด ตอนนั้นเจ้าตัวก็ยังยืนยันว่าเกิดเหตุจริง และพาตำรวจไปยังที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นป่าข้างทาง ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เมื่อไปถึงปรากฏว่า นายลักษณะ ไม่สามารถชี้จุดที่เกิดเหตุได้ ตำรวจจึงนำกลับมาเค้นสอบต่อที่โรงพัก (สภ.บ้านบึง) เค้นสอบไปเค้นสอบมาจู่ ๆ เจ้าตัวก็ยอมเปิดปากยอมรับสารภาพทั้งน้ำตา ยกมือไหว้ และร้องไห้ บอกว่า เรื่องทั้งหมดเป็นเรื่องที่ตนเองแต่งขึ้นมาเอง เพราะก่อนหน้านี้ได้หลอกภรรยาว่า ไปทำงานบริษัท แต่ตนเองไม่ได้ทำ เมื่อถึงเวลาเงินออกกลัวว่าภรรยาจะทวงเงิน จึงกุเรื่องขึ้นมาเพื่อจะให้ภรรยาเชื่อ และต้องการเพียงแค่นมโรงเรียนเท่านั้น ขอโทษตำรวจที่ทำให้วุ่นวายกันทั้งโรงพัก และเดือดร้อนกันไปหมด

พันตำรวจเอก ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.บ้านบึง เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่ามีเฟซบุ๊กได้โพสต์ลงเพจหลายเพจและในชุมชนว่า มีการถูกคนร้ายจี้ชิงทรัพย์จนมีผู้หลงเชื่อ บางรายก็โอนเงินไปให้ จึงได้สั่งการให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ทำงาน แต่ปรากฏว่า นายลักษณะ ท่าทางมีพิรุธกุเรื่องเท็จขึ้นมาเพื่อจะหลอกภรรยา แต่กลายเป็นเรื่องใหญ่ และถูกแจ้งข้อกล่าวหา ในความผิดฐานแจ้งความเท็จ มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark