ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.เร่งคลี่คลายปมคนร้ายบุกยิง อดีตผู้สมัคร สส. ในปั๊มน้ำมัน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ติดตามคดีอย่างใกล้ชิด กับกรณีคนร้ายบุกยิงทนายความชื่อดังในจังหวัดระยอง และเป็นอดีต ผู้สมัคร สส.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ โดยตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และเรื่องธุรกิจที่ผู้เสียชีวิตทำ ล่าสุดได้เบาะแสสำคัญแล้ว ไปติดตามกับคุณวิทวัส ปาลอินทร์

ภาพความอุกอาจของคนร้ายรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 20.00 น.ของวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งพฤติกรรมเลือดเย็นของคนร้ายถูกวงจรปิดจับภาพไว้ได้ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เปิดไฟหน้า สวมหมวกครึ่งใบ มาจอดข้าง นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ก่อนยิงระยะเผาขน จนนายมานพล้มลงไปกองกับพื้น และขี่รถหนีไปแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระสุนเจาะเข้าใต้ตาขวา 1 นัด ลำตัว 2 นัด ส่งผลทำให้เสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาล

เบาะแสที่ตำรวจได้มาล่าสุดคือ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกนำไปทิ้งอยู่ในป่าหญ้า ริมถนนหนองละลอก-บ้านค่าย ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง ห่างจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุ 4 กิโลเมตร เบื้องต้นคาดว่าเป็นรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานจะเร่งหาพยานหลักฐานจากตัวรถทันที

ขณะที่ญาติผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลไว้น่าสนใจหลายประเด็น ทั้งการเป็นทนายของผู้ตาย ก็เพื่อช่วยเหลือคน และปัจจุบันก็ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษามากกว่าจะว่าความเอง ส่วนเรื่องธุรกิจที่มีก็เป็นเพียงธุรกิจรับเหมาซ่อมท่อ ซึ่งไม่น่ามีปัญหากับใครมากมายถึงขั้นต้องมาเอาชีวิต และผู้ตายยังเตรียมตัดสินใจลงสมัครพรรคเพื่อไทย เขต 3 ระยองด้วย แต่มีข้อมูลที่น่าสนใจ คือ ผู้ตายเคยไปช่วยผู้สมัครตำแหน่งนายก อบต.หนองตะพาน และแพ้การเลือกตั้ง แต่มีการนำหลักฐานร้องเรียนเรื่องการซื้อเสียงของอีกฝ่าย จนทำให้มีผลเปลี่ยนแปลง

จากข้อมูลเนื่องจากผู้ตายประกอบอาชีพและมีความพัวพันกับเรื่องการเมือง จึงยังไม่สามารถตัดประเด็นใดทิ้งได้ ทั้งการเมืองท้องถิ่น เรื่องส่วนตัว และเรื่องธุรกิจของผู้ตาย ซึ่งล่าสุดตำรวจได้เบาะแสของรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุแล้ว ส่วนคนร้ายเชื่อว่าต้องมีทักษะการใช้ปืนพอสมควร โดยจะเรียกประชุมเพื่อสรุปข้อมูลอีกครั้ง ซึ่งเชื่อว่าจะได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

ถือเป็นเรื่องยาก เพราะผู้ตายมีความเกี่ยวข้องกับหลายอาชีพ และหลายหน้าที่ โดยเฉพาะประเด็นการเมืองท้องถิ่น ซึ่งตำรวจจะต้องเร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย เพราะเรื่องนี้คนร้ายอาจไม่ได้ก่อเหตุคนเดียว การติดตามไล่ล่าคนร้ายและเร่งแกะรอยจากพยานวัตถุที่ได้ จะทำให้เรื่องราวทั้งหมดถูกคลี่คลายในเร็ววัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark