ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนร้าย 3 จังหวัดชายแดนใต้ ก่อเหตุวางและปาระเบิดเพลิงป่วนหลายจุด

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุคนร้ายใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก่อเหตุสร้างความปั่นป่วน ทั้งลอบปาและวางระเบิดเพลิง ร้านสะดวกซื้อ, ห้างค้าปลีก และปั๊มน้ำมัน เสียหายหลายจุดเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เริ่มที่จังหวัดปัตตานี รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้น มีเหตุระเบิดภายในพื้นที่ของปั๊มน้ำมันบางจาก บริเวณทางหลวงที่ 43 ฝั่งไปหาดใหญ่ ใกล้กับแยกดอนยาง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เทศบาลตำบลบ่อทอง เร่งนำรถดับเพลิงทั้งในพื้นที่บ่อทอง และอำเภอหนองจิก ออกระงับเหตุทันที

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพื้นที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน ภายในปั๊มน้ำมัน จึงเร่งดับไฟก่อนจะลุกลามไปยังอาคารอื่น เพื่อป้องกันความเสียหายไม่ให้มีเพิ่มขึ้น โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงดับไฟทั้งหมดได้

ผลสอบสวน พบว่า ช่วงเกิดเหตุพนักงานปั๊มน้ำมัน ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด บริเวณตู้จ่ายน้ำมันของปั๊ม จากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้อย่างหนัก โดยมีสะเก็ดระเบิดกระจายไปยังตู้จ่ายน้ำมันข้าง ๆ จนทำให้เกิดเพลิงไหม้เป็นวงกว้าง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึง

เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุ เจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการลอบวางระเบิดของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เพื่อสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทำการปิดกั้นทางเข้าออกทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ไม่เกี่ยวข้องผ่านเข้าไปพื้นที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด เนื่องจากเกรงว่าจะมีการก่อเหตุระเบิดซ้ำ

ส่วนที่จังหวัดยะลา มีคนร้ายจำนวน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมา 2 คัน ก่อเหตุโยนระเบิดเพลิงใส่หน้าร้านสะดวกซื้อ ริมถนน 410 หมู่ที่ 2 ตำบลบันนังสตา

เช่นเดียวกับร้านสะดวกซื้อ ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาอำเภอยะหา และร้านสะดวกซื้อ สาขาบ้านเนียง ตำบลเปาะเส้ง อำเภอเมืองยะลา ที่มีคนร้ายลอบวางระเบิดเพลิง

ซึ่งรวมถึงที่มินิบิ๊กซี สาขาอำเภอบันนังสตา คนร้ายก็โยนระเบิดเพลิงเข้าใส่ เป็นเหตุให้ทุกจุดเกิดเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งเข้าดับเพลิงไหม้ เพื่อไม่ให้ลุกลามจนสร้างความเสียหายเพิ่มเติม พร้อมกับลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อเตรียมขยายผลหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

เช่นเดียวกับจังหวัดนราธิวาส คนร้ายลอบวางระเบิดเพลิงร้านสะดวกซื้อภายในปั๊ม ปตท.ปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก และ ปตท. อำเภอบาเจาะ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งเข้าดับเพลิงไหม้ พร้อมกับเก็บหลักฐาน เพื่อเตรียมขยายผลหาผู้ลงมือก่อเหตุในเช้าวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark