ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหตุยิงถล่มงานแต่ง โยงคดียิง นศ.ปทุมวันฯ เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเริ่มชัดเจนมาขึ้นเรื่อย ๆ ในคดียิงถล่มงานแต่งงาน ย่านสุทธิสาร จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต โดยขณะนี้ให้น้ำหนักไปที่การล้างแค้นจากเหตุยิงนักศึกษา ชั้นปี 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิต ที่แยกกำนันแม้น เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ที่ยังจับกุมตัวคนร้ายไม่ได้

เป็นความคืบหน้าคดียิงถล่มงานแต่ง ย่านสุทธิสาร จนมีผู้บาดเจ็บ 4 คน เสียชีวิต 1 คน หลังเกิดเหตุตำรวจไล่กล้องวงจรปิด พบว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ 2 คัน ขี่เข้าไปในซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ ก่อนใช้อาวุธปืนหลายกระบอกยิงถล่มกลางงานแต่งงาน โดยในกล้องพบว่าคนร้าย 2 คน สวมใส่เสื้อพนักงานไรเดอร์ส่งอาหารชื่อดังเพื่ออำพรางตัวตน

จากข้อมูลพบว่า การที่กลุ่มผู้ก่อเหตุรู้ว่าจะมีงานแต่งงาน อาจมาจากทางเจ้าบ่าวได้โพสต์เฟซบุ๊ก เพื่อเชิญชวนเพื่อนมาร่วมงานเลี้ยง ซึ่งอาจทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุรู้ว่าจะมีการรวมตัวของกลุ่มสถาบันฯ คู่อริ จึงวางแผนมาก่อเหตุ แต่ที่ไม่เลือกลงมือช่วงเช้าเพราะมีคนไปร่วมงานเกือบ 100 คน และยังจัดเวรยามคอยเฝ้าสังเกตการณ์บริเวณปากซอย ป้องกันผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุในงาน กระทั่งช่วงเย็นเริ่มทยอยเดินทางกลับ เหลือนั่งดื่มกินฉลองกันไม่มาก จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

พันตำรวจเอก สุทธิศักดิ์ พิริยะภิญโญ ผู้กำกับการ สน.สุทธิสาร ให้ข้อมูลว่า ชนวนการก่อเหตุนั้นเป็นไปได้สูงมากที่อาจจะเป็นการล้างแค้นของต่างสถาบัน ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับกรณีที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิง นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เสียชีวิตบริเวณแยกกำนันแม้น เมื่อปลายเดือนที่แล้ว ที่ขณะนี้ยังจับกุมตัวผู้ก่อเหตุไม่ได้

ส่วนการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน หลบหนีไปทางรังสิต จังหวัดปทุมธานี และอยู่ระหว่างไล่ภาพวงจรปิดว่าคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปสิ้นสุดที่ใด ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานน่าจะจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark