ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้องชายใช้ไม้ฟาดสยบพี่ชายคลุ้มคลั่ง เสียชีวิต จ.จันทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลด น้องชายใช้ท่อนไม้จากรั้วแปลงผัก ตีเข้าบริเวณท้ายทอยพี่ชายซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวช เพราะพิษยาเสพติด เกิดอาการคลุ้มคลั่งอาละวาด เป็นเหตุให้พี่ชายเสียชีวิตทันที

เหตุเกิดในตำบลหนองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี หลังตำรวจ สภ.บ้านแปลง รับแจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาทและใช้ไม้ทำร้ายร่างกายกันจนมีผู้เสียชีวิต จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้ตาย คือ นายสมศักดิ์ อายุ 42 ปี เสียชีวิตอยู่บนพื้นถนนคอนกรีต สวมกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล ไม่สวมเสื้อ ใกล้กันพบท่อนไม้ยูคาลิปตัส ยาว 1 เมตร ตรวจสอบร่างกาย นายสมศักดิ์ พบรอยถูกตีด้วยของแข็งบริเวณท้ายทอย คาดว่าอาจเป็นบาดแผลที่ทำให้เสียชีวิต

ขณะที่ ผู้ก่อเหตุ คือ นายองอาจ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นน้องชาย ยืนรอมอบตัวกับตำรวจในที่เกิดเหตุ พร้อมให้ข้อมูลว่า ระหว่างซื้อของอยู่ที่ตลาด เพื่อนบ้านโทรมาบอกว่า พี่ชายซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเกิดการคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในบ้าน จึงรีบกลับมาดู พร้อมพยายามห้ามปราม แต่พี่ชายไม่หยุด และจะออกมานอกบ้าน ตนเกรงว่าจะไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเพื่อนบ้าน พยายามเข้าห้ามปราม แต่ถูกพี่ชายทำร้ายก่อน จึงนำท่อนไม้ยูคาลิปตัสที่ปักไว้เป็นรั้วแปลงผักตีตอบโต้กลับไปบริเวณท้ายทอย 1 ครั้ง แล้วพี่ชายก็ล้มฟุบลงไปเสียชีวิต

ขณะที่ นายเรืองยศ อายุ 50 ปี ลูกพี่ลูกน้องกับผู้เสียชีวิต และผู้ก่อเหตุ ให้ข้อมูลเพิ่มว่า ผู้เสียชีวิตช่วงวัยรุ่นมีประวัติเสพยาเสพติด จนเกิดอาการทางประสาท เคยคลุ้มคลั่งก่อเหตุทำร้ายพ่อตัวเองจนเสียชีวิตเมื่อ 10 ปีที่แล้ว และต้องโทษอยู่ในเรือนจำ จนได้รับการปล่อยตัวออกมา แต่อาการทางจิตเวชยังไม่หาย เพราะไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงมักเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทำลายข้าวของบ่อยครั้ง ซึ่งตนก็สงสาร นายองอาจ เพราะเป็นคนทำงานและหาเลี้ยงครอบครัว แต่ต้องมาเป็นผู้ต้องหาฆ่าพี่ชายในครั้งนี้

ทั้งนี้ เบื้องต้น ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบปากคำเพิ่มเพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark